Quan chức hai miền Triều Tiên tiếp tục họp tại văn phòng liên lạc chung

26/03/2019 - 15:08

Ngày 26-3, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết các quan chức hai miền Triều Tiên ngày 26-3 đã tiến hành cuộc họp thường kỳ tại văn phòng liên lạc chung ở thành phố biên giới Kaesong phía Bắc Triều Tiên, sau khi nhân sự phía Bình Nhưỡng trở lại làm việc tại văn phòng này một ngày trước đó.


Các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên thảo luận về việc thành lập văn phòng liên lạc liên Triều tại thành phố Kaesong ngày 8-6-2018. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Một quan chức của Bộ trên xác nhận: "Các quan chức liên lạc đại diện (cho Hàn Quốc và Triều Tiên) đã tiến hành cuộc họp thường kỳ vào sáng 26-3".

Theo quan chức trên, số nhân sự từ Triều Tiên vẫn giữ nguyên như ngày 25-3. Phía Hàn Quốc có tổng cộng 63 đại diện làm ở văn phòng liên lạc trong ngày 26-3.

Văn phòng liên lạc chung liên Triều chính thức đi vào hoạt động từ ngày 14-9-2018 như một kênh liên lạc trực tiếp giữa hai miền Triều Tiên. Việc mở cửa văn phòng là một trong những động thái được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều cùng tháng.

Ngày 22-3 vừa qua, phía Triều Tiên bất ngờ tuyên bố rút khỏi văn phòng này mà không nêu lý do. Hàn Quốc đã bày tỏ lấy làm tiếc trước động thái này của Triều Tiên, song các đại diện của Seoul (gồm 40-50 người) vẫn đến văn phòng này làm việc bình thường trong những ngày qua. Ngày 25-3, Bình Nhưỡng đã quyết định điều nhân sự trở lại văn phòng này.

Theo MINH CHÂU (TTXVN)