Quan chức quốc phòng khu vực ARF nhóm họp bàn về an ninh khu vực

02/05/2019 - 19:11

Các quan chức quốc phòng các thành viên Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF), tổ chức an ninh lớn nhất châu Á do ASEAN đứng đầu, ngày 2-5 đã nhóm họp tại Seoul nhằm thảo luận những vấn đề an ninh khu vực.

Ảnh minh họa. (Nguồn: ASEAN SAS)

Ngày 2-5, Hàn Quốc thông báo các quan chức quốc phòng các thành viên Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF), tổ chức an ninh lớn nhất châu Á do ASEAN đứng đầu, đã nhóm họp tại Seoul nhằm thảo luận những vấn đề an ninh khu vực.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, đây là cuộc họp thường niên do nước chủ nhà Hàn Quốc và Thái Lan đồng tổ chức.

Quan chức quốc phòng các thành viên ARF đã thảo luận biện pháp để tăng cường khả năng bảo đảm an ninh hàng hải theo hướng phối hợp và xây dựng lòng tin giữa các nước.

Các đại biểu tham dự cũng chia sẻ kinh nghiệm về hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa và thăm dò những phương cách hợp tác trong các lĩnh vực này.

ARF có sự tham gia của 10 quốc gia thành viên ASEAN, 10 Đối tác đối thoại của ASEAN gồm Liên minh châu Âu (EU), Australia, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Nga và Mỹ, cùng các nước Papua New Guinea, Triều Tiên, Mông Cổ, Pakistan, Timor-Leste, Bangladesh và Sri Lanka.

Thành lập năm 1994, ARF là diễn đàn an ninh thường niên lớn nhất trong khu vực.

Theo TTXVN