Quần đảo Trường Sa lần đầu tiên lên lịch

18/10/2018 - 08:44

Ấn phẩm lịch block “Trường Sa trong trái tim tôi” chuyển tải khá chi tiết và toàn cảnh quần đảo Trường Sa trên 53 trang lịch tuần.

Ngày 17-10, tại Đường sách TPHCM, bộ lịch block 53 tuần “Trường Sa trong trái tim tôi” do Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM phối hợp với Công ty Lịch Xuân Phương Nam thực hiện chính thức ra mắt công chúng trong mùa lịch 2019.

Đây là bộ lịch đầu tiên chuyển tải khá chi tiết và toàn cảnh quần đảo Trường Sa trên 53 trang lịch tuần. Mỗi tờ lịch là những hình ảnh đẹp về 21 điểm đảo, các nhà giàn, chiến sĩ và người dân tại Trường Sa, trong đó có những tác phẩm của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á và cán bộ chiến sĩ công tác tại Trường Sa thực hiện.

Người dân xem ấn phẩm lịch “Trường Sa trong trái tim tôi” tại Đường sách TPHCM. Ảnh: TTXVN

Giám đốc Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM Đinh Thị Thanh Thủy cho biết: Đưa hình ảnh Trường Sa vào lịch là một ý tưởng độc đáo. Đây không chỉ là một quyển lịch thông thường, mà là một ấn phẩm văn hóa chuyển tải tinh thần vì biển đảo quê hương. Những ai chưa biết nhiều về Trường Sa trưng quyển lịch này trong nhà sẽ được tìm hiểu khá chi tiết về quần đảo này.

Còn Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam Nguyễn Hà Quốc Anh kể về cơ duyên thực hiện bộ lịch này: Khi được đến thăm 9 điểm đảo và 2 nhà giàn tại quần đảo Trường Sa, ông thấy rằng những thông tin mà người dân trong đất liền biết được về Trường Sa rất ít so với thực tế.

“Chỉ khi đến được các điểm đảo, nhà giàn để gặp gỡ những người đang sinh sống và làm việc tại Trường Sa mới hiểu được cuộc sống khắc nghiệt và tinh thần can trường của họ. Sau chuyến đi đến Trường Sa, ai trong chúng tôi cũng đều đong đầy cảm xúc, lưu luyến về con người và biển đảo, tự hứa sẽ làm điều gì đó có ý nghĩa”, ông Quốc Anh chia sẻ.

Những người làm bộ lịch “Trường Sa trong trái tim tôi” mong muốn sản phẩm văn hóa này sẽ góp phần hun đúc tinh thần tự hào và tình yêu Tổ quốc, đồng lòng hướng về biển đảo xa xôi, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như vật chất để các chiến sĩ vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió.

Theo Báo Chính Phủ