Quân đội Afghanistan tiêu diệt hàng chục phiến quân Taliban

17/11/2018 - 19:28

Ngày 17-11, chính quyền địa phương xác nhận quân đội Afghanistan đã tấn công các nơi ẩn náu của lực lượng Taliban tại quận Khogiani thuộc tỉnh Nangarhar, tiêu diệt 30 tay súng của nhóm Hồi giáo cực đoan này.

Các tay súng Taliban. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo thông báo, quân đội Afghanistan đã tấn công hang ổ của Taliban ở khu vực Zawi thuộc quận Khogiani vào đêm 16/11.

Đợt tấn công này đã tiêu diệt 30 phiến quân Taliban và làm bị thương nhiều tay súng khác. Ngoài ra, 5 trung tâm quan trọng của Taliban cũng đã bị phá hủy.

Giới chức địa phương khẳng định không có thương vong đối với dân thường và lực lượng an ninh, đồng thời cho biết thêm lực lượng an ninh sẽ tiếp tục tấn công các vị trí của Taliban tại nhiều khu vực khác ở Nangarhar.

Hiện, Taliban chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Những năm gần đây, Taliban chiếm giữ nhiều khu vực trên khắp Afghanistan và thường xuyên tiến hành các vụ tấn công quy mô lớn.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, từ đầu năm 2009 tới nay, hơn 26.000 dân thường Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang.

Hồi đầu tháng 11 này, tại thủ đô Moskva của Nga đã diễn ra cuộc đàm phán hòa bình về Afghanistan nhằm khởi động tiến trình đối thoại trực tiếp giữa chính quyền Kabul và phiến quân Taliban.

Đây là lần đầu tiên một phái đoàn của Taliban tham gia cuộc đàm phán đa phương này. Tuy nhiên, các bên đã không đạt được bước đột phá nào.

Theo VIETNAM+