Quân đội Ai Cập tiêu diệt hàng chục phần tử khủng bố tại Sinai

19/03/2018 - 19:31

Trong khuôn khổ Chiến dịch Sinai 2018 chống khủng bố quy mô lớn, quân đội và các lực lượng an ninh Ai Cập đã tiêu diệt 36 phần tử khủng bố.

Lực lượng quân đội Ai Cập. (Nguồn: egypttoday.com)

Tuyên bố ngày 19/3 của Quân đội Ai Cập cho biết đây là số phần tử thánh chiến các lực lượng an ninh tiêu diệt được trong năm ngày triển khai chiến dịch tại miền Bắc và miền Trung Bán đảo Sinai, phá hủy một sào huyệt lớn của khủng bố, bắt giữ 345 đối tượng, trong đó có một số phần tử đặc biệt nguy hiểm.

Về phía quân đội Ai Cập, một sỹ quan và ​ba binh sỹ đã thiệt mạng, trong khi ​ba sỹ quan và năm binh sỹ khác bị thương. 

Trước đó, hồi tháng 11/2017, sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào một thánh đường Hồi giáo ở tỉnh Bắc Sinai khiến hàng trăm người thiệt mạng, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã ra lệnh cho Tham mưu trưởng quân đội Ai Cập Mohamed Farid khôi phục an ninh và ổn định tại khu vực phía Bắc đầy bất ổn của Bán đảo Siani trong vòng 3 tháng.

Chiến dịch chống khủng bố này được triển khai hôm 9/2 với sự tham gia của các lực lượng bộ binh, hải quân và không quân cũng như lực lượng cảnh sát và biên phòng.

Mục tiêu của chiến dịch là truy quét và tiêu diệt các tổ chức khủng bố và tội phạm tại khu vực phía Bắc và Trung Sinai cũng như các khu vực thuộc vùng châu thổ sông Nile và vùng sa mạc phía Tây của Ai Cập.

Trong nhiều năm qua, Ai Cập đã đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố tại Bán đảo Sinai, đặc biệt là nhằm vào các "chân rết" của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Các phần tử thuộc tổ chức khủng bố này đã thực hiện nhiều vụ tấn công chủ yếu nhằm vào lực lượng an ninh Ai Cập, khiến hàng trăm binh sỹ, cảnh sát và dân thường phần lớn ở Sinai và những nơi khác tại Ai Cập, thiệt mạng.

Ngoài ra, chúng còn thực hiện các vụ tấn công, xả súng vào nhà thờ, cướp đi sinh mạng của hàng chục tín đồ Cơ đốc giáo.

Theo VIETNAM+