Quang Hải ‘trở lại’, ông Park vui một nửa

22/08/2019 - 08:58

Hai cú sút ăn bàn tuyệt đẹp vào lưới Altyn Asyr cùng phong độ ổn định thời gian gần đây của Quang Hải khiến thầy Park vui trong bối cảnh đội tuyển có nhiều ca chấn thương.

Đội tuyển Việt Nam sắp sửa hội quân chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Thammasat của Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 với thành phần yếu hơn so với chính mình. HLV Park Hang-seo khuyết ít nhất ba cầu thủ đá chính đều nằm ở hàng phòng ngự là trung vệ Đình Trọng, hậu vệ Văn Hậu và Trọng Hoàng do chấn thương.

Lần thứ hai tái ngộ người Thái sau khi hạ chủ nhà King’s Cup với bàn thắng phút cuối của Anh Đức cộng hưởng sai lầm của thủ môn Kawin sẽ làm đối thủ này thận trọng hơn. Họ cũng khác với hơn hai tháng trước khi mời về thầy Nhật Nishino và hiện có lực lượng hùng hậu, đặc biệt là ba tuyển thủ đang chơi bóng tại J-League.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam thời điểm này không có nhiều tin vui, chủ yếu bởi cầu thủ quá tải và chấn thương nhiều. Niềm vui lớn nhất của thầy Park lúc này chính là sự trở lại cần thiết của một vài trụ cột, nhất là trò cưng Quang Hải.

Quang Hải đang có phong độ cao trong màu áo Hà Nội và điều này khiến ông Park rất vui  trước trận đánh lớn gặp Thái Lan. Ảnh: NGỌC DUNG

Trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019, chân sút của Hà Nội ghi hai bàn thắng rất đẹp, góp công lớn vào chiến thắng 3-2 cho đội nhà trước đối thủ mạnh Altyn Asyr đến từ Turkmenistan.

Đáng chú ý hơn là sau khoảng thời gian dài khó khăn vì tịt ngòi và ngán bóng, Quang Hải gần đây liên tục nhả đạn từ V-League đến các trận đấu ở AFC Cup 2019. Điểm đặc biệt của tiền vệ mặc áo số 19 này hễ ghi bàn là phải đẹp. Quan trọng hơn là sự trở lại ngọt ngào của Quang Hải sẽ giúp thầy Park đỡ gánh âu lo hơn vì nhiều vị trí ở tuyển Việt Nam sa sút hoặc có thể trạng mệt mỏi.

Cần biết sau vòng chung kết U-23 châu Á phát tiết rực rỡ với năm bàn thắng thuộc hàng siêu phẩm, Quang Hải ở các giải sau không dở nhưng chưa thể vượt qua chính mình. Thầy Park vẫn luôn tin dùng cầu thủ nhỏ con, chỉ cao 1,68 m trong các đội tuyển quốc gia, ở mọi vị trí dù không tỏa sáng chói lọi cũng chưa thể thay thế.

Bên cạnh sự tái xuất phong độ cao với những bàn thắng quyết định của Quang Hải còn là đàn anh Văn Quyết năng nổ, sau lần không có tên chơi Asian Cup lẫn King’s Cup vì ảnh hưởng chấn thương. Hai cầu thủ Hà Nội giúp thầy Park vui lên một nửa trong hoàn cảnh lão tướng Anh Đức còn phập phù, hay tiền đạo Công Phượng chật vật tìm chỗ chơi ở Bỉ.

HLV Park Hang-seo chỉ có 10 ngày tập trung đội tuyển hồi phục sức khỏe và rèn luyện các miếng đánh là sang Thái Lan đá trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 nên ông chỉ sử dụng học trò cũ. Hy vọng niềm vui của thầy Park và các tuyển thủ trọn vẹn ở chuyến du đấu này, nếu tất cả đều có phong độ cao trở lại như Quang Hải.

Thái Lan bỏ chân sút già, lấy chân sút trẻ

HLV Akira Nishino vừa lên danh sách 33 cầu thủ Thái Lan, trước khi rút gọn còn 23 tuyển thủ chính thức để chuẩn bị trận quyết đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 5-9. Đáng chú ý là hai chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn không có mặt trên tuyển. Thay vào đó, ông thầy người Nhật cho gọi hai tiểu tướng tiền đạo dưới 23 tuổi Supachai Jaided và Chananan Pombuppha có ý đồ hướng đến SEA Games 30 lẫn vòng chung kết U-23 châu Á với tư cách chủ nhà. Dĩ nhiên, trụ cột của tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022 vẫn là những ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản gồm hậu vệ Theerathon Bunmathan và hai tiền vệ Thitipan Puangchan, Chanathip Songkrasin. Thầy trò HV Nishino có mục tiêu chiến thắng ở bảng G để trở thành một trong 12 đội bóng mạnh nhất giành quyền đi đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 lẫn một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023 giống như tuyển Việt Nam. 

Theo PLO