Quảng Nam đoạt Siêu Cúp quốc gia 2017

24/02/2018 - 20:10

Chiều 24-2, mùa giải mới 2018 đã chính thức khởi tranh bằng trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2017 giữa nhà đương kim vô địch V-League 2017 Quảng Nam và đội đoạt Cúp quốc gia 2017 SLNA.

Quảng Nam hoàn tất cú đúp vô địch. Ảnh: MINH HOÀNG

Ở cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy chiều nay, đội bóng xứ Nghệ đã điền tên cả hai tuyển thủ U23 Việt Nam vừa giành ngôi á quân giải U23 châu Á 2018 là Văn Đức và Xuân Mạnh vào đội hình xuất phát. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung tiếp tục mang băng đội trưởng và là thủ lĩnh của đội bóng xứ Quảng.

Trong nửa đầu hiệp 1, SLNA là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn so với Quảng Nam. Tuy nhiên các chân sút của đội bóng xứ Nghệ như Khắc Ngọc, Olaha, Thế Cường đều dứt điểm không thành công hoặc không thắng được thủ môn Văn Cường bên phía Quảng Nam.

Những phút tiếp theo, Quảng Nam với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm đã chơi chặt chẽ hơn và hạn chế đáng kể các pha hãm thành của SLNA. Thế trận giằng co diễn ra khiến nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 42. Sau tình huống đá phạt treo bóng vào vòng cấm địa, tận dụng pha phá bóng không tốt của tuyển thủ U23 Xuân Mạnh, trung vệ Thiago lên tham gia tấn công đã đặt lòng chính xác ghi bàn mở tỷ số cho Quảng Nam.

Sau giờ nghỉ, SLNA buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ đạo các cầu thủ Quảng Nam chủ động chơi thận trọng bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

Cách biệt suýt nữa được nhân đôi cho Quảng Nam ở phút thứ 58 nếu như thủ môn Văn Hùng không cảnh giác trước cú sút của Đức Thắng. Phút thứ 61, HLV Đức Thắng quyết định tung tiền đạo Hồ Tuấn Tài vào sân thay Phúc Tịnh, đồng thời đẩy Văn Đức lên cao hơn ở bên cánh phải để tăng cường sức ép về phía đội đương kim vô địch V-League.

Niềm vui của Thigo (5) sau bàn mở tỷ số cho Quảng Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Kể từ thời điểm đó, đội bóng xứ Nghệ liên tiếp có những pha tấn công nguy hiểm bên cánh này và tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành Quảng Nam. Tuy nhiên, Olaha, Ngọc Hải, Tuấn Tài, Văn Đức đều tỏ ra nôn nóng nên không thể dứt điểm thành công trước một Quảng Nam già dơ hơn.

Không thể ghi được bàn gỡ hòa, thầy trò HLV Đức Thắng đành chấp nhận thua chung cuộc 0-1 và nhường Siêu Cúp quốc gia 2017 cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Với chiến thắng này, Quảng Nam trở thành đội đoạt Siêu Cúp quốc gia ngay lần đầu tiên tham dự, đồng thời hoàn tất cú đúp vô địch ở mùa giải 2017.

Theo QUANG PHẠM (SGGP)