Quốc gia nào có đồ ăn ngon nhất thế giới?

23/10/2018 - 09:20

Pizza Ý, vịt quay Bắc Kinh và bánh mì Pháp được CNN bình chọn là các món ăn ngon nhất thế giới.

1. Italy

Đồ ăn Italy được ví như "nô lệ vị giác" cho mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới trong nhiều thập kỷ qua với nước sốt cà chua, các gia vị trộn lẫn cùng bột mì và các món tráng miệng cơ bản. Tất cả nghe chừng đơn giản, khi CNN gợi ý, lấy một chút sợi mỳ trộn với dầu ô liu, một chút tỏi kèm cà chua và thịt xông khói. Bạn có thể dễ dàng nấu và thưởng thức.

Pizza Italy. Ảnh:CNN

Ẩm thực nước Italy trở nên thu hút mọi người khắp thế giới. Nhiều người đã chọn món ăn Italy trong ngôi nhà của họ và trở thành đầu bếp cho những món ăn đến từ Italy.

2. Trung Quốc

Nhiều người thường chào hỏi nhau: "Bạn đã ăn gì chưa? Ẩm thực Trung Quốc đã trở thành món ăn lịch sử với thương hiệu riêng trên toàn thế giới.

Vịt quay Bắc Kinh. Ảnh:CNN

Đồ ăn Trung Quốc có hương vị tuyệt vời và đặc trưng riêng trên thế giới. Trung Quốc luôn hút khách du lịch không chỉ bởi cảnh quan mà còn là các món ăn đa dạng với nét riêng biệt mà mọi người khó có thể tìm kiếm ở quốc gia khác.

3. Pháp

"Nếu bạn là một trong những người không hứng thú với ăn uống bởi suy nghĩ rằng "sẽ có nhiều điều thú vị hơn cho cuộc sống ngoài đồ ăn" thì hãy đến Pháp", CNN trích dẫn.

Bánh mì Pháp. Ảnh:CNN

Pháp là quốc gia nổi tiếng với sự lãng mạn nhưng tất cả đều tin rằng, một phần không thể thiếu trong cuộc sống là đồ ăn.

CNN cho biết, kỳ nghỉ 2 tuần tại Pháp sẽ là lựa chọn lý tưởng cho việc thưởng thức rượu vang và pho mát.

4. Tây Ban Nha

CNN mô tả, chúng ta hãy cùng ăn và uống, sau đó là ngủ ở Tây Ban Nha. Tây Ban Nha là quốc gia có nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng mà tất cả chúng ta đều muốn trải nghiệm. Đến Tây Ban Nha, ẩm thực cũng là một nét riêng biệt có thể khám phá.

Người Tây Ban Nha thích thú với việc ăn vặt cả ngày kèm theo các bữa ăn lớn. Phong phú các loại trái cây Địa Trung Hải cùng với các chiến lợi phẩm từ dãy núi Pyrenees… Đồ ăn của Tây Ban Nha đang nhiều vô tận.

5. Nhật Bản

Nhật Bản luôn chứng minh tính chính xác và chỉn chu từ chính đồ ăn của họ. Nhật Bản nổi tiếng với các bậc thầy làm sushi và mì ramen hương vị đặc trưng của xứ sở hoa anh đào.

Theo CNN, đến Nhật Bản không thể không thưởng thức ẩm thực đặc trưng của quốc gia này./.

Theo HỒNG NHUNG (Tổ Quốc)