Quyền Chủ tịch nước gặp mặt những tấm gương nông dân xuất sắc

12/10/2018 - 20:18

Quyền Chủ tịch nước biểu dương Hội Nông dân Việt Nam thời gian qua có nhiều hoạt động tích cực, sáng tạo.

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 - 14-10-2018), trong chiều 12-10, tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu nông dân xuất sắc được tôn vinh tại Chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam năm 2018”.

Đây là những tấm gương nông dân xuất sắc, có nhiều sáng tạo, cống hiến trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ an ninh tổ quốc, chủ quyền quốc gia.

quyen chu tich nuoc tiep doan dai bieu nong dan xuat sac nam 2018 hinh 1

Quyền Chủ tịch nước Đặng thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu nông dân xuất sắc năm 2018.

Chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam 2018” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương tổ chức Chương trình Bình chọn và trao danh hiệu.

Trên cơ sở 148 hồ sơ đề cử của Hội đồng bình chọn sơ khảo của 63 tỉnh, thành phố gửi về, Hội đồng bình chọn chung khảo chọn ra được 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018”.

Đây là những hội viên, nông dân có thành tích tiêu biểu nhất trong 3 phong trào thi đua lớn của Hội Nông dân Việt Nam gồm: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” và “Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh”...

Tất cả đều là những nông dân năng động, sáng tạo, có ý chí vượt khó làm giàu và sống có trách nhiệm, nghĩa tình với cộng đồng, đặc biệt có đóng góp thiết thực, tiêu biểu trong Chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

quyen chu tich nuoc tiep doan dai bieu nong dan xuat sac nam 2018 hinh 2

Quyền Chủ tịch nước Đặng thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các nông dân xuất sắc, tiêu biểu  năm 2018.

Tại buổi gặp mặt, các nông dân đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay về xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, nhiều người đã tìm tòi, sáng tạo và đưa ra được những sáng kiến, giải pháp kỹ thuật giúp nâng cao năng suất, chất lượng nông sản... Nhiều người đã mạnh dạn áp dụng công nghệ cao vào từng khâu sản xuất và nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh của bà con đã có sự liên kết, hợp tác, tham gia hình thành chuỗi giá trị của sản phẩm.

Ông Đinh Văn Giang, nông dân đến từ tỉnh Quảng Ninh người đã nghiên cứu 9 đề tài sáng tạo chia sẻ, giải thưởng tâm huyết nhất của ông là giải thưởng sáng chế máy chế biến thức ăn chăn nuôi đa năng công nghệ xanh thay phương thức băm rau, chăn nuôi, nấu cám. Máy này trong 1 giờ làm việc có thể thay thế được 20 người băm rau, nấu, cám.

Thân cây ngô, cây cỏ voi, hay ở các vùng quê có rất nhiều bèo tây có thể đưa vào máy này làm nhuần nhuyễn, kết hợp với cám gạo, cám ngô và men vi sinh thành thức ăn hỗn hợp và thức ăn hữu cơ rất tốt cho các loại vật nuôi. Mỗi năm ông cung cấp ra thị trường hơn 1.000 sản phẩm, ngoài ra còn xuất ra cả thị trường Lào, Campuchia và được đánh giá cao về công năng hiệu quả do máy mang lại.

quyen chu tich nuoc tiep doan dai bieu nong dan xuat sac nam 2018 hinh 3

Quyền Chủ tịch nước Đặng thị Ngọc Thịnh nói chuyện với Đoàn đại biểu nông dân xuất sắc năm 2018.

Phát biểu động viên các đại biểu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ phấn khởi, biểu dương Hội Nông dân Việt Nam thời gian qua có nhiều hoạt động tích cực, sáng tạo nhằm tạo niềm tin, động lực cho người nông dân nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đánh giá cao các phong trào thi đua được Hội Nông dân Việt Nam phát động, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng Hội Nông dân Việt Nam cần đẩy mạnh phong trào thi đua “Nông dân 4.0” nhằm ứng dụng công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm nông sản có chất lượng hơn, mang lại nguồn lợi kinh tế cao hơn cho người nông dân.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong các đại biểu phát tuy tốt vai trò tổ chức chính trị xã hội, trong đó có một nhiệm vụ rất quan trọng đó là tham gia phản biện xã hội. Hiện nay chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn rất nhiều. Do đó việc tham gia và phản biện những chính sách này thì vai trò của Hội là rất lớn.

“Tôi mong Hội nông dân phát huy vai trò, chức năng của mình tham gia đóng góp, xây dựng những chính sách phù hợp cho nông dân”- Quyền Chủ tịch nước cho biết.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng lưu ý, năm 2018 kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc, Hội Nông dân Việt Nam cần chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua mạnh mẽ hơn, lan tỏa hơn, đạt hiệu quả cao hơn nữa. Cùng đó, Hội Nông dân Việt Nam phải là lực lượng nòng cốt chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm nâng cao đời sống tinh thần của người nông dân, thông qua đó cũng là cách để phát hiện thêm nhiều điển hình tiên tiến.

Theo VIỆT CƯỜNG (VOV)