Quyết liệt môn việt dã

07/02/2018 - 08:13

 - Ngày 3-2, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức thi đấu bộ môn việt dã trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ 8-2018 tại thị trấn Tri Tôn (Tri Tôn, An Giang). Giải đấu diễn ra khá hấp dẫn với sự nỗ lực của các vận động viên (VĐV) đã mang đến những phút giây hào hứng cho khán giả.

A A

Giải việt dã trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh được tổ chức vào dịp cuối tuần tại phố núi Tri Tôn. Dưới cái mát dịu của một buổi sáng mùa xuân, các VĐV đã có 1 ngày tranh tài sôi nổi với những nỗ lực đáng ghi nhận.

Những đơn vị có thế mạnh ở bộ môn này như: TX. Tân Châu, TP. Long Xuyên thì đây là cơ hội để các VĐV chứng minh năng lực của mình. Ngược lại, các đơn vị khác cũng xem đây là dịp để “thử lửa” cho VĐV trẻ, tạo điều kiện để các em cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Với sự hỗ trợ tích cực của lực lượng cảnh sát giao thông, giải việt dã lần này diễn ra an toàn tuyệt đối và các VĐV được tạo điều kiện thi đấu tốt nhất.

Người dân thị trấn Tri Tôn cũng rất chú ý đến những màn so tài tốc độ, sức bền của các VĐV. Với họ, giải đấu đã mang đến những phút giây hào hứng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức TDTT tại địa phương.

Là huấn luyện viên (HLV) kiêm VĐV thi đấu bộ môn việt dã của đơn vị Tri Tôn, anh Lê Văn Tính cho biết: “Dù là đơn vị chủ nhà nhưng chúng tôi hiểu rằng các đơn vị bạn khá mạnh. Do đó, công tác tập luyện được triển khai từ khá sớm.

Các VĐV được hướng dẫn khả năng phân phối sức bền hợp lý theo từng cự ly thi đấu, kỹ thuật qua các khúc cua hay điều tiết nhịp thở trong quá trình chạy. Từ đó, các VĐV trẻ của đơn vị có những thành tích đáng khích lệ”.

Nỗ lực giành chiến thắng

Nỗ lực giành chiến thắng

Theo chia sẻ của các VĐV, việt dã là bộ môn đòi hỏi nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất là sức bền và ý chí. Nếu không, VĐV sẽ rất dễ “gãy” dọc đường. Bản thân anh Tính cũng tham gia tranh tài ở cự ly 7km vô địch nam và đạt giải khuyến khích.

Lê Văn Tính chia sẻ, kết quả trên chưa đáp ứng được mong đợi của  bản thân nhưng anh sẽ nỗ lực hơn trong những giải đấu khác. Đặc biệt, anh Tính và các đồng đội đã đoạt hạng II ở cự ly 7km vô địch nam, đây là thành công ngoài mong đợi, cho thấy bước tiến nhanh của đơn vị Tri Tôn ở giải lần này.

Năm nay, đơn vị TX. Tân Châu khẳng định được thế mạnh với hạng nhất nội dung 7km vô địch nam. Anh Nguyễn Thế Anh, HLV bộ môn việt dã đơn vị TX. Tân Châu, thông tin: “Dù có thế mạnh ở những giải đã qua nhưng chúng tôi hiểu rằng các đơn vị bạn đã tiến bộ rất nhiều.

Vì vậy, những VĐV kỳ cựu của chúng tôi như: Dương Văn Thòn, Dương Văn Chí, Dương Văn Nhí phải tập luyện ở cường độ cao với cự ly 15-20km mới có thể đáp ứng yêu cầu thi đấu. Thành tích này có thể xem là kết quả xứng đáng với những nỗ lực trong thời gian qua”.

Để mang về thành tích tốt nhất cho đơn vị, các VĐV phải thi đấu hết sức mình. VĐV Dương Văn Thòn của đơn vị Tân Châu chia sẻ, anh bị một vết thương khá sâu ở chân khiến cho việc di chuyển rất khó khăn.

Để có thể thi đấu, Dương Văn Thòn phải băng bó thật dày, vượt qua nỗi đau và “bặm gan” thi đấu. Điều đó cho thấy sự hy sinh, nỗ lực hướng đến thành tích tốt nhất của các VĐV thể thao dù họ thi đấu ở cấp độ nào.

“Dù có đau đớn nhưng tôi đã góp phần vào thành công chung của đơn vị. Hiện tại, tôi đang đào tạo đứa cháu Dương Chí Thành tiếp nối truyền thống việt dã của gia đình. Bản thân tôi sẽ tiếp tục tập luyện để hướng đến thành tích tốt nhất trong thời gian tới” - VĐV Dương Văn Thòn khẳng định.

Đánh giá về chất lượng của giải việt dã trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh lần VIII-2018, ông Huỳnh Văn Bé, HLV trưởng bộ môn điền kinh An Giang kiêm Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh tỉnh nhận xét: “Giải năm nay chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của các đơn vị Tri Tôn, Châu Thành, Thoại Sơn. Trong đó, các đơn vị trình làng khá nhiều VĐV trẻ có tiềm năng, có thể phát triển tốt nếu được đầu tư bài bản.

Với sự quan tâm, tạo điều kiện từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng nhiều giải việt dã của các ngành, các địa phương đã tạo sân chơi hào hứng và cơ hội tập luyện, cọ xát cho các VĐV. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển bộ môn việt dã trong thời gian tới”.

Qua phần tranh tài sôi nổi ở các nội dung nam trẻ - nam vô địch, nữ trẻ - nữ vô địch, kết quả: Đơn vị TX. Tân Châu hạng I nội dung nam vô địch; đơn vị Thoại Sơn dẫn đầu ở 3 nội dung nam trẻ, nữ trẻ và nữ vô địch. Xếp hạng thành tích toàn đoàn, đơn vị Tri Tôn hạng I, đơn vị TP. Long Xuyên hạng II. 

THANH TIẾN