Quýt hồng Lai Vung trên chậu chơi tết khan hiếm

09/01/2018 - 08:50

Quýt hồng trên chậu những năm qua luôn đắt hàng vào dịp Tết Nguyên đán, năm nay, do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi nên lượng quýt hồng lên chậu giảm.

A A

Quýt hồng Lai Vung trên chậu chơi tết khan hiếm

Ông Lưu Văn Ràng, nhà vườn trồng quýt hồng trên chậu thành công nhiều năm ở ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, là Tổ trưởng Tổ hợp tác trồng quýt chậu của xã cho biết: do thời tiết xấu nên chỉ cho ra thị trường được 80 chậu quýt hồng, giảm 60 chậu so với Tết năm rồi. Do số lượng quýt chậu giảm nên đến thời điểm này quýt chậu của ông đã được bán khoảng 80%.

Ông cho biết thêm, dù quýt chậu năm nay hiếm hàng nhưng không vì thế mà ông nâng giá, tùy theo chậu quýt có trái to hay nhỏ, đẹp hay xấu mà có giá dao động từ 1,2 triệu đến 6 triệu đồng. Chậu cây quýt to, trái sai và đẹp giá 8 triệu đồng.

Năm nay, Tổ hợp tác trồng quýt hồng trên chậu của xã Vĩnh Thới chỉ còn 6 thành viên, cung cấp ra thị trường khoảng 700 chậu quýt, tương đương năm 2017 và giảm trên 1.500 chậu so với tết năm 2016, thời điểm này đa số quýt chậu đã được thương lái và các doanh nghiệp đặt mua.

Theo BẢO PHONG (Nông Nghiệp)