Ra mắt 'chợ online' nông sản, thực phẩm sạch

07/11/2018 - 14:17

Sáng 7-11, tại Hà Nội, sàn thương mại điện tử www.gcaeco.vn (thuộc dự án quốc tế “Nông nghiệp sạch toàn cầu - GCA”) đã được ấn nút và chính thức ra mắt thị trường.

Sàn thương mại điện tử www.gcaeco.vn hay còn gọi dân dã theo với cái tên “chợ online” nông sản, thực phẩm sạch là một phần trong hệ sinh thái quốc tế của dự án Nông nghiệp sạch toàn cầu (GCA).

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Đoàn Xuân Huy, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) cho biết, là một công ty công nghệ đang phát triển, GPC luôn mang ý chí và một khát vọng lớn trong xu hướng phát triển của cuộc CM 4.0.

Chính vì vậy, GPC là đơn vị đang thực hiện sứ mệnh triển khai hệ sinh thái của dự án quốc tế “Nông nghiệp sạch toàn cầu - GCA” tại Việt Nam. Thông qua việc trở thành cổ đông chiến lược với Công ty GATDI (Hong Kong, Trung Quốc), công ty đang từng bước hoàn thiện việc ứng dụng Blockchain để cho phép truy xuất nguồn gốc nông sản, kết hợp với hợp đồng thông minh và khả năng thanh toán bảo mật kết nối qua sàn thương mại điện tử gcaeco.vn.

Theo ông Đoàn Xuân Huy, sàn thương mại điện tử GCAECO được phát triển cả phiên bản trên PC và phiên bản App trên IOS và Android với đầy đủ các tính năng tích hợp như tìm kiếm, đặt hàng, vận chuyển, thanh toán… cho phép người mua người bán kết nối, giao dịch trực tiếp với nhau dễ dàng và an toàn, gắn bó người tiêu dùng với thương hiệu sản phẩm và sàn thông qua chương trình ưu đãi thành viên.

Lấy trọng tâm đưa các công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ứng dụng qua sàn thương mại điện tử, hiện nay, www.gcaeco.vn đã phát triển và hoàn toàn làm chủ công nghệ Blockchain truy xuất hành trình sản phẩm kết hợp với thanh toán nhanh bảo mật (Fast payment security) đi kèm với hợp đồng thông minh (Smart contract), tích hợp công nghệ IoT qua cổng kết nối API giúp các bên tham gia đều cùng theo dõi, giám sát chuỗi theo cách minh bạch nhất.

Công nghệ Blockchain với các tính năng ưu việt của mình như minh bạch, an toàn, bảo mật, bất biến, không thể làm giả đã được GCAECO tích hợp để phát triển ứng dụng cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc, hành trình nông sản, thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn.

Sàn thương mại điện tử gcaeco.vn đã và đang trở thành kênh bán hàng miễn phí cho hàng chục triệu người nông dân, hàng ngàn hợp tác xã, nhà buôn, chủ cửa hàng trên cả nước… Do vậy, chỉ cần tải App ứng dụng đã được phát triển trên hai hệ điều hành Android hoặc IOS, “chợ online” này sẽ giúp người bán dễ dàng tìm kiếm và kết nối người mua hay khách hàng có nhu cầu không chỉ tại Việt Nam mà cả quốc tế tại gcaeco.vn.

Với người mua hàng, chỉ cần truy cập website www.gcaeco.vn hoặc tải ứng dụng GCAECO về smartphone của mình, đăng ký tài khoản miễn phí rồi nhập tên sản phẩm cần mua, các tính năng của sàn thương mại điện tử www.gcaeco.vn sẽ giúp khách hàng chọn lựa các loại sản phẩm theo tiêu chí mong muốn, từ đó người mua sẽ lựa chọn được các hàng hóa, sản phẩm theo cách tối ưu và có hiệu quả nhất.

Tại lễ ra mắt, nhiều doanh nghiệp kỳ vọng dự án “Nông nghiệp sạch toàn cầu - Global Clean Agriculture (GCA)”, với nền tảng thương mại điện tử tích hợp công nghệ Blockchain, ứng dụng và sàn thương mại điện tử gcaeco sẽ là cầu nối để giúp cho người mua và người sản xuất nông sản có thể dễ dàng tiếp cận với nhau mà không cần qua các khâu trung gian như trước, tiết kiệm tối đa chi phí mua bán.

Sử dụng hợp đồng thông minh (Smart contract) trong giao dịch thương mại và thanh toán bảo mật kết nối qua sàn thương mại điện tử gcaeco có thể thúc đẩy việc giao thương, buôn bán xuyên biên giới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi không cần thông qua bên thứ 3, các điều khoản hợp đồng sẽ được thực thi một cách tự động và tất nhiên là không thể can thiệp hay thay đổi khi hai bên đã đồng ý ký kết.

Điều này kết hợp cùng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản trên nền tảng công nghệ Blockchain sẽ giải quyết được bài toán nâng tầm giá trị và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo UYÊN HƯƠNG (TTXVN)