Ra tòa lần 2, "đại gia" hãng nước đá dùng súng dọa giết người làm công vẫn chối tội

12/07/2018 - 15:04

Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm, "đại gia" hãng nước đá ở miền Tây vẫn chối tội, cho rằng mình dùng súng để đuổi người làm công đi chứ không có đe dọa giết người.

A A

Sáng 12-7, TAND TP Cần Thơ ở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án "Đe dọa giết người" đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng). Bị cáo Năm là chủ nhiều hãng nước đá đóng trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 10 giờ ngày 4-11-2016, bị cáo Năm cầm một khẩu súng ngắn (loại bắn đạn cao su, có 5 viên đạn) đi xuống xưởng sản xuất nước đá của mình tìm chị Lê Thị Hằng (người làm công cho Năm) để đuổi ra khỏi cơ sở. Khi tới nơi, thấy chị Hằng đang đứng trong xưởng, bị cáo Năm rút súng rồi tiến sát lại chỗ chị Hằng dọa bắn. Lúc này, vợ Năm và các con vào can ngăn, thu giữ súng. Chị Hằng quá hoảng loạn nên rời khỏi hãng nước đá, sau đó đến công an trình báo sự việc.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Năm tại toà sáng nay

Trong lúc này, bị cáo Năm tiếp tục lấy 2 con dao đến phòng trọ của chị Hằng nhưng không gặp. Thấy Năm cầm dao, chị Huỳnh Phương Thảo đứng ra can ngăn. Năm cho rằng chị Thảo bênh vực chị Hằng nên dùng dao kề vào cổ chị Thảo đe dọa. Những người dân gần đó đã đến can ngăn, kéo Năm ra ngoài. Sau khi xảy ra sự việc, chị Hằng và chị Thảo liên tục di chuyển chỗ ở vì sợ bị trả thù.

Tại phiên tòa phúc thẩm, "đại gia" hãng nước đá cho rằng có sử dụng súng nhưng là để đuổi chị Hằng đi khỏi xưởng nước đá chứ không đe dọa giết người làm công này.

Theo HĐXX, căn cứ vào lời khai của bị cáo tự viết trước và sau khi khởi tố bị can, bị cáo Năm thừa nhận đã trực tiếp sử dụng súng nhắm trực diện vào đầu chị Hằng dọa bắn. Bị cáo này còn sử dụng cây dao kề vào vùng cổ chị Thảo. Tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Năm cho rằng gia đình bị cáo có thân nhân tham gia cách mạng, bản thân bị cáo có nhiều đóng góp cho địa phương là các tình tiết để xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định bị cáo chưa thành khẩn khai báo, hành động trên của bị cáo làm cho 2 bị hại tin bị cáo sẽ giết mình, gây hoảng loạn tâm lý của bị hại, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, cần cách ly xã hội một thời gian. Vì vậy, toà phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm đối với "đại gia" hãng nước đá với hình phạt 2 năm 6 tháng tù về tội "Đe dọa giết người".

Theo CA LINH (Người lao động)