Ranee tạo giá trị khác biệt cá tra Việt Nam tại Mekong Chef

05/11/2018 - 16:47

Ngày 3-11, trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2018 và Tuần lễ Văn hóa Việt - Nhật tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ, Mekong Chef 2018 đã khởi động với sự đua tài của 14 đội được xét vào vòng chung khảo.

Nghệ nhân Dân gian - Bùi Thị Sương trao giải khuyến khích cho các đội thi

“Ngày hội tôn vinh sản phẩm cá Tra Việt” là chủ đề cho sự kiện ẩm thực cấp toàn vùng năm nay, do nhãn hàng dầu ăn cao cấp Ranee 100% từ cá tài trợ chính. Ranee đã tạo nên điểm nhấn quan trọng của giá trị mới từ cá tra Việt Nam khi đồng hành cùng các đầu bếp chuyên nghiệp, nổi tiếng đến từ các nhà hàng, khách sạn uy tín trong cả nước. 
Các đội thi bước vào “Đấu trường ẩm thực” lần lượt trải qua các phần trình diễn nấu ăn và giao lưu mời dùng thử 30 món ngon, được chế biến với nguyên liệu chính là cá tra và dầu ăn cao cấp Ranee.  

Thổi hồn vào Mekong Chef 2018, Ranee - sản phẩm của Tập đoàn Sao Mai đã phát ra thông điệp về giá trị vô đối của con cá tỷ đô. Trong đó, Ranee tượng trưng cho phần tinh túy nhất của Pangasius khi Sao Mai đón đầu ứng dụng công nghệ 4.0 tạo ra giá trị hoàn toàn khác biệt - dầu cá thực phẩm – lần đầu tiên được đưa vào bếp ăn gia đình toàn cầu. Các dưỡng chất quý tự nhiên: Omega 3, 6, 9, EPA, DHA và các Vitamin A, E trước đây chỉ tìm thấy ở cá nước biển sâu, nay đã được “khai quật” từ con cá tra trên dòng Mekong. 

Ranee “Tạo ra hệ sinh thái cho sự phát triển và cơ hội tăng thị phần xuất khẩu phủ sóng toàn cầu” để khẳng định cá tra không chỉ có Filett mà còn có rất nhiều sản phẩm hậu duệ khác, được hình thành từ bước đi tiên phong một cách thông thái của Sao Mai Group.  

Ranee rực lửa tại Đấu trường ẩm thực Mekong Chef  

Mekong Chef - sự kiện tiêu biểu của Hiệp hội cá Tra Việt Nam được tổ chức thường niên. Qua các năm 2015, 2016, 2017 thành công ấn tượng, tại Mekong Chef  2018, Ranee tiếp tục khơi nguồn sáng tạo món ngon (Á, Âu) cho các đầu bếp để góp phần xúc tiến thương mại và tôn vinh hình ảnh cá tra Việt tạo nên ngành hàng chủ lực của quốc gia. 

Kết quả: Đội Sao Mai Resort Châu Đốc đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về Nhà hàng CapTown và Công ty TNHH Trà Ngọc Ân, đội Khách sạn Sa Đéc và Nhà hàng Họp Food & Beer đồng giải ba.

Mekong Chef 2018 còn là dịp để tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành hàng cá tra. CTCP Đầu tư & Phát triển Đa Quốc gia (I.D.I – thành viên của Sao Mai Group) và 4 hộ nuôi liên kết với công ty này được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự tăng trưởng ngoạn mục của ngành hàng thủy sản Việt Nam. 

THIÊN NGÂN