Real Madrid - Barcelona 0-1: Rakitic lập công, Real lại thua Barca

03/03/2019 - 08:01

Trong thế trận cân bằng, Barcelona đã đánh bại Real Madrid 1-0 tại Bernabeu ở vòng 26 La Liga. Raktic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và Barcelona đã tạo cách biệt với Real Madrid lên đến 12 điểm.

Real Madrid bước vào trận Siêu kinh điển thứ 4 của mùa giải với tâm lý nặng nề, nhất là sau khi bị loại khỏi chung kết Cúp Nhà vua. Đội chủ nhà chơi đầy lúng túng, các pha phối hợp dễ dàng bi bắt bài và thiếu hiệu quả.

Rakitic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Barcelona

Trong khi đó, Barcelona chơi khá ung dung và hiệu quả. Trong một pha tấn công chớp nhoáng ở phút 26, Sergi Roberto có tình huống kiến tạo để Raktic mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Real Madrid dù chơi đầy nỗ lực nhưng không thể kiếm tìm bàn gỡ và 1-0 nghiêng về Barcelona là kết quả chung cuộc. Sau vòng 26 La Liga, Barcelona tiếp tục dẫn đầu với 60 điểm và hơn Real Madrid đến 12 điểm.

Barcelona hoàn tất cú hattrick chiến thắng ở Siêu kinh điển, đó là các chiến thắng 5-1, 3-0, 1-0 và hai trận sau đó đều tại Bernabeu. Real Madrid chỉ dành được duy nhất một trận hòa, đó là kết quả 1-1 ở bán kết lượt đi Cúp Nhà vua trên sân Nou Camp.

Barca đã thắng 3, hòa 1 trong 4 trận Siêu kinh điển ở mùa giải này

HLV Solari sử dụng đội hình mạnh nhất với Casemiro, Modric, Kroos ở giữa sân, bộ ba tấn công là Bale, Vinicius, Benzema. Bên phía Barcelona, bộ ba tiền đạo Dembele, Messi, Luis Suarez xuất trận ngay từ đầu.

Real Madrid là đội khởi đầu tốt hơn và phút thứ 10, Reguilon có đường chọc khe chuẩn xác cho Benzema. Tiền đạo người Pháp xử lý trong vòng vây của 2 hậu vệ Barca trước khi tung cú sút đưa bóng đi chệch cột khung thành đối phương.

Ba phút sau, Toni Kroos tung cú sút sát vạch 16,5 m nhưng Ter Stegen đã chọn vị trí chuẩn xác để bắt gọn trái bóng. Barcelona có câu trả lời khi Luis Suarez dứt điểm hiểm hóc buộc Courtois phải đổ người cứu thua.

Benzema tiếp tục có một trận đấu vô duyên

Đến phút 19, Messi bật tường ăn ý cùng Suarez rồi dứt điểm nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Pique phải vô cùng vất vả mới có thể lăn xả cản phá cú đá nhanh của Modric.

Sự sắc sảo của Barcelona được thể hiện ở phút 26. Sergi Roberto xé toang hàng thủ Real sau một pha phối hợp đơn giản và Rakitic băng xuống tung cú dứt điểm kỹ thuật đánh bại Courtois, đưa Barca vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, thế trận diễn ra đầy căng thẳng. Phút 36 bóng chạm tay Dani Carvajal trong vòng cấm. Suarez tố cáo nhưng trọng tài từ chối dùng VAR để xác nhận tình huống có thổi phạt đền hay không.

Tình huống xô xát của Ramos với Messi

Đến phút 37, nỗ lực đi bóng của Rakitic mang về cho Barca một quả đá phạt chính giữa khung thành. Messi là người thực hiện nhưng cú sút của anh đi cao hơn một chút so với khung thành của Courtois.

Real Madrid nỗ lực đẩy cao đội hình ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, nhưng các miếng đánh quá dễ dàng bị bắt bài. Trong khi đó, sự cơ động của Luis Suarez và Dembele liên tục đặt hàng thủ Real Madrid vào tình huống báo động.

Phút 59, Vinicius Junior có pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm tốt trong vùng cấm nhưng vẫn chưa vượt qua được sự lăn xả của Pique. Sự thất vọng của Real Madrid được thể hiện khi Ramos vào bóng thô bạo với Messi và phải nhận thẻ vàng.

Nỗi thất vọng của Luka Modric và Gareth Bale

Đến phút 69, Messi có đường chuyền chuẩn xác dành cho Luis Suarez nhưng tiền đạo người Uruguay lại có pha khống chế hỏng khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Real Madrid dồn toàn lực tấn công, nhưng họ không thể gây khó khăn cho hàng thủ Barca.

Ba phút trước khi hết giờ, Benzema thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng vẫn nằm gọn trong tay thủ môn Ter Stegen. Chiến thắng 1-0 nghiêng về Barcelona được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Ramos, Varane, Reguilon, Casemiro (Isco 76), Modric, Kroos (Valverde 55), Bale (Asensio 61), Vinicius, Benzema

Barcelona: Ter Stegen, Roberto, Pique, Lenglet, Alba, Busquets (Semedo 90), Rakitic, Arthur (Vidal 71), Dembele (Coutinho 78), Suarez, Messi.

Bàn thắng: Rakitic 26

Theo ANH MINH (Dân Trí)