Real Madrid suýt đi vào 'vết xe đổ' của Barcelona

12/04/2018 - 08:48

Pha đá phạt đền thành công ở phút bù giờ cuối cùng do Cristiano Ronaldo thực hiện đã giúp Real Madrid giành quyền vào bán kết Champions League dù thua Juventus 1-3 ở trận tứ kết lượt về.

Pha đá phạt đền thành công ở phút bù giờ thứ 7 của Ronaldo đã giúp Real Madrid vào bán kết Champions LeagueReuters

Real Madrid bước vào trận tứ kết lượt về Champions League với Juventus vào rạng sáng nay (12.4, giờ Việt Nam) với rất nhiều lợi thế. "Kền kền trắng" đã giành chiến thắng 3-0 ngay tại Turin ở lượt đi và được chơi lượt về ở sân nhà Bernabeu.

Vào rạng sáng qua, đội bóng đồng hương của Real Madrid là Barcelona đã phải nhận một kết quả gây sốc khi bị loại dù đã thắng AS Roma 4-1 ở lượt đi nhưng thua ngược 0-3 ở lượt về. Ở trận đấu vừa kết thúc, người hâm mộ bóng đá thế giới tưởng chừng như một lần nữa được chứng kiến một kết quả bất ngờ.

Vào trận với tinh thần không còn gì để mất, các cầu thủ Juventus tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Trong trận đấu mà HLV Zinedine Zidane không có đội trưởng Sergio Ramos và Nacho do bị treo giò và chấn thương, hàng thủ của đội chủ nhà đã trở nên rất mong manh. Điều đó đã được thể hiện khi mà một số khán giả trên sân Bernabeu còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì "Bà đầm già" đã làm tung lưới Real Madrid. Ngay ở giây thứ 76, Mario Mandzukic đã ghi bàn bằng pha đánh đầu khiến Keylor Navas bó tay.

Bàn thắng đó đã giúp cho các cầu thủ Juventus trở nên rất hưng phấn và họ liên tục vây hãm khung thành Real Madrid. Đến phút 37, lưới của đội chủ nhà một lần nữa rung lên và người lập công tiếp tục là Mandzukic với một pha đánh đầu khác.

Hàng thủ lỏng lẻo của Real Madrid đã 2 lần bị Mandzukic trừng phạt Reuters

Đến lúc này người ta đã nghĩ về một kịch bản tương tự như trận AS Roma loại Barcelona. Real Madrid chống trả yếu ớt và tất cả những gì mà các học trò HLV Zidane làm được trong hiệp 1 là pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang của Raphael Varane.

Sang hiệp 2, người hâm mộ Real Madrid càng thêm lo lắng khi đội nhà thủng lưới bàn thứ 3 ở phút 60. Đó là tình huống thủ môn Navas mắc sai lầm khi bắt không dính bóng từ quả tạt của Douglas Costa, tạo điều kiện cho Blaise Matuidi cân bằng tỷ số 3-3 sau hai lượt trận.

Buffon có lẽ đã chơi trận cuối cùng ở Champions League trong sự nghiệp Reuters

Nếu tỷ số này giữ nguyên thì hai đội sẽ phải thi đấu hiệp phụ với lợi thế tâm lý thuộc về Juventus. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, các cầu thủ Real Madrid đã biết cách vượt qua. Họ tràn lên tấn công và đến những phút bù giờ thì được hưởng một quả phạt đền sau khi Lucas Vazquez bị phạm lỗi trong vùng cấm địa.

Không chỉ vậy, thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon bên phía Juventus còn bị truất quyền thi đấu sau khi xô đẩy trọng tài để phản đối. Wojciech Szczesny, người vào thay Buffon đã không thể làm gì khi Ronaldo thực hiện pha đá phạt đền đưa bóng vào góc cao, giúp Real Madrid đi tiếp với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-3.

Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich hòa 0-0 với Sevilla và giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Theo Thanh Niên