Real Madrid thua Alaves tại La Liga

07/10/2018 - 09:28

Gã khổng lồ thành Madrid phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp trên mọi đấu trường khi thua 0-1 trên sân Alaves.

So với trận thua CSKA Moscow tại Champions League, Real chẳng những không chơi khá hơn mà còn gây thêm thất vọng. Nhà ĐKVĐ châu Âu gần như không tạo được cơ hội rõ ràng nào trong hơn 90 phút thi đấu - điều không tưởng đối với đội bóng đang sở hữu Gareth Bale, Karim Benzema và Luka Modric. Bên cạnh lối chơi thiếu hiệu quả, Real còn khiến khán giả la ó qua những pha phối hợp rời rạc và kém chính xác.

Tình huống gây chú ý nhất của Real là cú đánh đầu cận thành của Benzema đầu hiệp một. Sau khi bật cao hơn hẳn hậu vệ theo kèm, tiền đạo người Pháp khiến bóng bay đến sát vạch vôi và bị một cầu thủ khác của Alaves dùng chân phá ra.

Sự xuống sức của hàng tiền đạo khiến Real tịt ngòi bốn trận liên tiếp. Ảnh: Reuters

Việc sử dụng đội hình 4-4-2, với cặp Bale - Benzema thi đấu ở tuyến trên, cũng không giúp được gì nhiều cho nhà đương kim vô địch châu Âu. Sau hiệp một thử nghiệm bất thành, HLV Julen Lopetegui phải quay lại đội hình 4-3-3 bằng cách tung thêm Marco Asensio.

Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, Real có thể đã phải chơi với 10 người ngay từ hiệp một. Trung vệ Sergio Ramos có một pha huých tay vào mặt và một pha quăng chân trúng bụng đối thủ trong khi chống phản công. Cả hai tình huống đều không dẫn đến thẻ phạt nào.

Sau hiệp một nhạt nhòa, Real tiếp tục chơi thiếu hiệu quả ngay cả khi có sự góp mặt của Mariano, Asensio và Vinicius. Mariano chỉ có một lần duy nhất gây sóng gió khi rê bóng lắt léo trong vòng cấm và bị hậu vệ đối phương chặn lại.

Alaves dễ dàng hóa giải công kích từ Real.

Cầu thủ giành giải The Best, Modric cũng không để lại nhiều ấn tượng trong màn trình diễn thiếu tự tin của Real. Tiền vệ người Croatia tạo được một số cơ hội uy hiếp khung thành Alaves, nhưng đều không dẫn đến bàn thắng, điều mà Cristiano Ronaldo luôn làm tốt các mùa trước.

Trong khi Real chơi ép sân mà không ghi được bàn nào, Alaves dành phần lớn thời gian cho nỗ lực phòng ngự phản công. Nhờ may mắn và sự tỉnh táo, đội chủ nhà gặt hái được thành công ban đầu khi đứng vững trong suốt 90 phút. Không chỉ vậy, Alaves còn nhận được ''món quà'' bất ngờ trong lúc trọng tài chuẩn bị thổi còi hết giờ.

Sai lầm hy hữu của Real bắt nguồn từ một pha bắt bóng chống phạt góc kém chính xác của Thibaut Courtois, người thay Keylor Navas bắt chính tại La Liga. Sau khi Ruben Sobrino đánh đầu khiến bóng bật tay Courtois, Manu Garcia lao vào đánh đầu bồi từ cự ly gần ghi bàn quyết định.

Bàn thua phút bù giờ thứ năm khiến Real trắng tay.

Thời gian ngắn ngủi còn lại không đủ để đội khách làm nên bất kỳ phép màu nào. Real đành chịu trận thua thứ hai tại La Liga, đồng thời là trận không thắng thứ tư liên tiếp trên mọi đấu trường.

Sau thất bại, Real vẫn xếp thứ hai La Liga với 14 điểm nhưng có nguy cơ bị Barca tạo cách biệt trong loạt đấu tối 7/10, thời điểm Barca gặp Valencia. Trong khi đó, cũng với 14 điểm, Alaves bất ngờ vươn lên xếp thứ ba và chỉ kém hiệu số so với hai đội dẫn đầu.

Theo THANH QUÝ (VnExpress)