Real thắng sít sao trên sân Ajax

14/02/2019 - 08:25

Đội đương kim vô địch thắng 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 13-2.

Asensio tung đòn trừng phạt Ajax khi trận đấu chỉ còn vài phút.

Thi đấu trên sân khách, Real không tạo ra thế trận áp đảo. Họ ngang ngửa Ajax về tỷ lệ kiểm soát bóng (49%-51%), số đường chuyền (520-526), số cú dứt điểm hướng trúng khung thành (8-7) và thậm chí thua kém về số lần dứt điểm (13-19). Nhưng bằng khả năng xử lý tình huống sắc bén và độ chính xác cao trong khâu dứt điểm, nhà đương kim vô địch Champions League biết cách vượt lên đúng lúc, nhẹ nhàng.

Real mở tỷ số ở phút 60, khi Vinicius ''xé toang'' vòng cấm Ajax bằng một pha đi bóng kỹ thuật từ cánh trái vào trung lộ. Sau đường chuyền như đặt của ngôi sao trẻ người Brazil, Karim Benzema chỉ còn việc sút vào góc cao đánh bại thủ môn Andre Onana.

Sự gắn kết giữa Vinicius và Benzema giúp Real vượt lên. Ảnh: Reuters

Trước bàn mở tỷ số, Real thi đấu cầm chừng, thậm chí có phần lép về cả số lần lên bóng cũng như tình huống nguy hiểm. Bằng sức trẻ và lợi thế sân nhà, Ajax sớm chơi pressing gây áp lực lên Real. Tuy nhiên, những cầu thủ của HLV Erik ten Hag thiếu kinh nghiệm để biến cơ hội thành bàn thắng.

Đáng kể đầu tiên là cú sút trúng cột của Dusan Tadic phút 25, khi thủ môn Thibaut Courtois đã để mọi thứ vượt khỏi tầm khống chế. 10 phút sau đó, Hakim Ziyech đối mặt nhưng sút trúng chân Courtois.

Ajax cũng gặp vận đen với công nghệ VAR mới áp dụng tại Champions League. Tagliafico đánh đầu đưa bóng vào lưới Real ở phút 37, nhưng trọng tài quyết định từ chối bàn thắng sau khi tham khảo VAR.

Ajax còn một tình huống đối mặt không thành công khác ở phút 52. Khi đó, Courtois lại là người chiến thắng trước cú sút của David Neres.

Ajax bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khung thành Real.

Sau khi chịu bàn thua đầu tiên, đội chủ nhà càng đẩy mạnh tấn công, và cuối cùng cũng ghi được bàn phút 75. Sau pha tạt chìm của Neres, Ziyech đặt lòng chân trái san bằng tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, sức trẻ của Ajax vẫn không thể vượt qua kinh nghiệm của Real. Tận dụng cơ hội Ajax lao lên tìm kiếm bàn thứ hai, nhà đương kim vô địch phản công sắc bén để giành chiến thắng. Phút 87, Dani Carvajal tạt bóng như đặt từ cánh phải vào, cho Marco Asensio đệm cận thành ấn định tỷ số 2-1.

Thắng và có hai bàn trên sân đối phương, Real đang nắm lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà ngày 5-3. Đây cũng là trận thứ ba liên tiếp Real thành công trên sân đối phương, sau hai trận hòa Barca 1-1 và thắng Atletico Madrid 3-1.

Bàn thắng: Hakim Ziyech 75' - Karim Benzema 60', Marco Asensio 87'

Theo THANH QUÝ (VnExpress)