Ribéry, Robben và những kỷ lục ấn tượng của Bayern Munich

20/05/2019 - 10:00

Franck Ribéry, Arjen Robben và dàn sao Bayern Munich đã cùng nhau đi vào lịch sử khi thiết lập nên nên kỳ tích mới trong sự nghiệp.

Sau cuộc đua đầy gay cấn và kịch tính với Dortmund, Bayern Munich cuối cùng vẫn xếp trên phần còn lại của bóng đá Đức khi giành chức vô địch Bundesliga mùa này.

Đây là chức vô địch thứ 7 liên tiếp của Hùm xám và cũng là danh hiệu Bundesliga thứ 29 trong lịch sử đội bóng - thành tích mà có lẽ sẽ rất lâu nữa mới bị san bằng.

Với chức vô địch Bundesliga ở mùa này, Franck Ribéry, ngôi sao người Pháp không chỉ là vua xứ Bavaria, mà là vua của cả nước Đức.

Ribéry, Robben và những kỷ lục ấn tượng của Bayern Munich

Trong sự nghiệp của mình, Franck Ribéry đã giành được 9 chức vô địch Bundesliga, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào đã và đang chơi tại giải đấu cao nhất nước Đức.

Ngôi sao người Pháp đang xếp trên David Alaba, Oliver Kahn, Philipp Lahm, Thomas Muller, Arjen Robben, Mehmet Scholl, Bastian Schweinsteiger (cùng 8 lần); Klaus Augenthaler, Jerome Boateng, Robert Lewandowski, Javi Martinez, Lothar Matthaus, Manuel Neuer, Rafinha, Alexander Zickler (7 lần).

"Cả gia đình tôi, con tôi, vợ tôi, bố mẹ tôi, bố mẹ vợ tôi và anh em họ của tôi đã từ Pháp đến đây cho khoảnh khắc đặc biệt này," Ribéry chia sẻ. "Thật khó khăn nhưng cái chính vẫn là chúng tôi đã vô địch. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời cuối cùng của tôi tại Allianz Arena này, với các đồng đội và người hâm mộ. Tôi không chỉ mới ở đây vài ba năm, tôi đã là cầu thủ của Bayern suốt 12 năm. Tôi đã có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời, nhưng mùa giải tuyệt nhất của tôi là năm 2013. Những gì chúng tôi đạt được hồi đó thật đáng kinh ngạc."

Ribery, Robben va nhung ky luc an tuong cua Bayern Munich hinh anh 1

Ribery không chỉ là vua xứ Bavaria, mà là vua của cả nước Đức. (Nguồn: fcb)

Cùng với Ribery, Arjen Robben cũng đã có được bộ sưu tập 12 danh hiệu vô địch quốc gia, sau khi cùng Bayern đăng quang Bundesliga mùa này.

Robben đã 8 lần vô địch Bundesliga, 1 Eredivisie (PSV), 2 Premier League (Chelsea) và 1 La Liga (Real Madrid).

Trước đó, cầu thủ mang áo số 10 của Bayern đã sánh ngang với Johan Cruyff (người đã giành được 10 danh hiệu quốc gia) với tư cách là người Hà Lan lập kỷ lục giành nhiều danh hiệu nhất.

"Nhiều cảm xúc chạy khắp cơ thể bạn sau một trận đấu như thế này, bạn không thể diễn tả thành lời. Đó là điều bạn phải tự trải nghiệm," Robben chia sẻ suy nghĩ sau khi cùng Bayern đăng quang. "Nhưng điều tuyệt nhất là nhiều cầu thủ đã sát cánh cùng tôi trong thời gian tôi ở Bayern đã ở đây hôm nay. Tôi đã chiến đấu cho sự trở lại của mình suốt năm tháng và hôm nay chính là phần thưởng cho điều đó."

Ribery, Robben va nhung ky luc an tuong cua Bayern Munich hinh anh 2

Danh hiệu vô địch quốc gia thứ 12 của Robben. (Nguồn: fcb)

Trong khi đó, David Alaba cũng đã thiết lập một kỷ lục mới. Cầu thủ 26 tuổi này đã giành được nhiều Chiếc đĩa Bạc hơn bất kỳ cầu thủ cùng tuổi nào.

Nếu Kingsley Coman tiếp tục giữ vững phong độ, về lý thuyết anh có thể đạt được thành công tương tự trong vài năm tới, vì cầu thủ người Pháp mới 22 tuổi này vừa giành chức vô địch giải quốc gia Đức lần thứ tư.

Ngoài ra, ngôi sao này cũng đã giành chức vô địch ở Italy hồi năm 2015 cùng Juventus và hai lần vô địch trước đây ở Pháp cùng Paris St Germain. Như vậy, Coman đã 7 lần vô địch liên tiếp - một thành tích ấn tượng tại năm giải đấu hàng đầu châu Âu với một cầu thủ ở lứa tuổi này.

Javi Martínez cũng tiếp tục nối dài kỷ lục Bundesliga, với thành tích 7 chức vô địch Bundesliga liên tiếp kể từ khi gia nhập Bayern vào năm 2013. Không có cầu thủ nào từng giành chức vô địch ở Đức suốt nhiều mùa giải như vậy.

Danh hiệu vô địch năm 2019 cũng sẽ chiếm một vị trị đặc biệt trong ký ức của Alphonso Davies, Ron-Thorben Hoffmann, Leon Goretzka và Serge Gnabry, vì đây là lần đầu tiên giành chức vô địch của họ.

Ribery, Robben va nhung ky luc an tuong cua Bayern Munich hinh anh 3

(Nguồn: fcb)

Điều tương tự cũng đúng với Niko Kovac. Mặc dù đã trải nghiệm cảm xúc này với tư cách một cầu thủ của Bayern vào năm 2003, nhưng đây là lần đầu tiên Kovac giành được chức vô địch với tư cách huấn luyện viên.

Người đàn ông 47 tuổi này là huấn luyện viên thứ 7 của Bundesliga giành được Chiếc đĩa Bạc cả với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên, sau Helmut Benthaus, Jupp Heynckes, Franz Beckenbauer, Matthias Sammer, Thomas Schaaf  và Felix Magath.

"Tôi muốn cảm ơn cả đội và người hâm mộ của chúng tôi, chúng tôi đã đạt được những điều tuyệt vời," Niko Kovac nói sau khi giành danh hiệu vô địch đầu tiên với tư cách là huấn luyện viên.

"Tôi muốn cảm ơn đội bóng của tôi và người hâm mộ của chúng tôi, chúng tôi đã đạt được những điều tuyệt vời. Mùa thu năm ngoái, chúng tôi đã bị bỏ xa tới 9 điểm, vì thế chiến thắng này thật sự là một lời chúc mừng nồng nhiệt cho các chàng trai của tôi. Tôi hết sức hạnh phúc nhưng cũng kiệt sức, và hy vọng chúng tôi có thể dùng chiến thắng này làm bàn đạp để tiếp tục thành công."

Ribery, Robben va nhung ky luc an tuong cua Bayern Munich hinh anh 4

Số lần vô địch Bundesliga của các cầu thủ Bayern (đang thi đấu):

9 lần: Franck Ribéry.
8 lần: Arjen Robben, Thomas Mueller, David Alaba.
7 lần: Manuel Neuer, Javi Martínez, Robert Lewandowski, Rafinha, Jérôme Boateng.
6 lần: Mats Hummels, Thiago.
4 lần: Sven Ulreich, Kingsley Coman, Joshua Kimmich.
2 lần: Niklas Süle, James Rodríguez, Corentin Tolisso, Renato Sanches, Christian Früchtl.
1 lần: Leon Goretzka, Serge Gnabry, Alphonso Davies, Ron-Thorben Hoffmann.

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)