Rơi máy bay quân sự Mỹ ở Iraq, toàn bộ quân nhân thiệt mạng

16/03/2018 - 20:50

Ngày 16-3, Bộ Tư lệnh quân đội Mỹ phụ trách khu vực Trung Á và Trung Đông thông báo toàn bộ quân nhân trên máy bay quân sự Mỹ bị rơi gần thị trấn al-Qaim, thuộc tỉnh Anbar miền Tây Iraq, giáp giới Syria, đã thiệt mạng.

Máy bay trực thăng HH-60 Pave Hawk của quân đội Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo của Bộ Tư lệnh cho hay, vụ tai nạn xảy ra ngày 15-3 dường như không xuất phát từ hành động của kẻ địch. Thông báo không nêu chính xác số lượng người thiệt mạng hay bất kỳ chi tiết nào khác. Tuy nhiên, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ cho rằng trực thăng HH-60 Pave Hawk của Mỹ nói trên chở theo 7 người. 

Hiện công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được tiến hành. 

Tháng 8-2014, các lực lượng Mỹ bắt đầu chiến dịch không kích chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Iraq. Chiến dịch này sau đó đã mở rộng sang cả Syria. Hiện có khoảng 5.200 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Iraq như một phần trong liên minh chống IS. Các lực lượng Mỹ cũng cung cấp vũ khí, huấn luyện và hỗ trợ các lực lượng chống IS ở cả Iraq và Syria. 
  
Cuối năm 2017, Iraq đã tuyên bố giành chiến thắng trước IS. Tuy nhiên, IS vẫn tiến hành nhiều vụ tấn công gây nhiều thương vong ở quốc gia Trung Đông này. Hồi đầu tháng này, một loạt vụ tấn công ở miền Bắc Iraq đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

Theo TTXVN/Báo Tin tức