Rợn người cảnh tài xế lái xe khách bằng chân trên cao tốc Trung Lương – TP HCM

27/06/2018 - 20:49

Mặc dù đang chạy trên tuyến cao tốc nhưng tài xế xe khách giường nằm lại nằm ngửa, chỉ điều khiển bằng 2 chân, còn 2 tay để phía sau đầu

A A

Trưa 27-6, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 23 giây do một người dân quay lại với dòng trạng thái: "Hết hồn khi thấy tài xế xe khách lái xe bằng chân chạy phăng phăng trên đường". Theo đoạn clip cho thấy, tài xế đang điều khiển xe giường nằm BKS 69B – 001.89 của Doanh nghiệp Vận tải Tuấn Hiệp (Cà Mau) nhưng không điều khiển bằng tay mà nằm ngửa ra ghế, 2 tay để ra phía sau đầu và dùng 2 chân lái xe. Trên xe lúc này có nhiều hành khách đang ngủ.

 

Tài xế xe giường nằm lái bằng 2 chân

Theo người đăng clip chia sẻ trên trang cá nhân của mình thì đây là hình ảnh được ghi lại trong ngày 27-6 trên đường cao tốc Trung Lương – TP HCM. Khi đoạn clip đăng tải, lập tức thu hút rất nhiều người xem và chia sẻ. Đa số ý kiến đều tỏ ra phẫn nộ và cho rằng đây là hành vi xem thường mạng sống của hành khách.

Tài xế lái bằng 2 chân. Ảnh cắt ra từ clip

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí qua điện thoại, bà Lý Hồng Vui, điều hành nhà xe Tuấn Hiệp, xác nhận sự việc trên là có thật. Cũng theo bà Vui, sự việc xảy ra trong lúc xe đang chở khách từ Cà Mau đi Đồng Nai. "Hiện nhà xe đã hay vụ việc và đã tạm đình chỉ tài xế ngay tại bến xe Phú Thạnh (Đồng Nai). Chúng tôi đã điều một tài xế khác lên Đồng Nai để chạy thế tài xế xe này" - bà Vui thông tin.

Xe đang chạy trên cao tốc Trung Lương - TP HCM và nhiều hành khách đang ngon giấc. Ảnh cắt ra từ clip

Ông Hà Văn Khởi, quản lý nhà xe, cho biết ông đã nắm được thông tin từ nhân viên báo lại. Tài xế này được xác định tên là Nguyễn Duy Hiếu, làm việc cho nhà xe được khoảng 5 năm qua.

"Hiện phương tiện đã đưa khách về tới bến xe Đồng Nai, chúng tôi đã đình chỉ công việc của tài xế này ngay tại bến xe Đồng Nai"- ông Khởi nói.

Cũng theo ông Khởi, hiện ông vẫn chưa liên lạc được với tài xế Hiếu. Tuy nhiên, tài xế này không được tiếp tục lái bất cứ xe nào của nhà xe trong thời gian chờ xác minh, xử lý.

Trong khi đó, ông Châu Thanh Phong, Phó Phòng Quản lý vận tải (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau), cho biết đã nắm được thông tin này từ phía nhà xe, song đúng sai như thế nào còn phải chờ kết quả xác minh.

Theo ông Phong, trước nay nhà xe này chưa vi phạm ở lĩnh vực nào. Nhà xe này trước đây là xã viên của HTX vận tải Cà Mau, đến năm 2008 thì thành lập doanh nghiệp riêng, có trụ sở chính ở TP Bạc Liêu (Bạc Liêu). Tại Cà Mau, nhà xe này chỉ đăng ký hoạt động chi nhánh, với gần 20 xe giường nằm, loại 45 chỗ; chủ yếu chạy các tuyến Cà Mau – Đồng Nai; Cà Mau – Bà Rịa Vũng Tàu, và Cà Mau – Đà Lạt.  

Theo SONG ANH - VÂN DU (Người Lao Động)