Ronaldo gặp vận đen, Juventus vẫn “hạ gục” Roma

23/12/2018 - 09:18

Cristiano Ronaldo có ngày thi đấu thiếu may mắn nhưng Juventus vẫn đánh bại Roma với tỷ số 1-0 ngay trên sân nhà.

Bên cạnh được thi đấu trên sân nhà, hay việc có dàn cầu thủ chất lượng hơn đội khách AS Roma, Juventus dồn lên tấn công ở ngay những phút đầu của trận đấu.

Cristiano Ronaldo ngày thi đấu thiếu may mắn. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên Roma cũng chẳng phải “tay vừa” khi sẵn sàng đáp trả Juventus nhưng pha dứt điểm của Steven Nzozi lại đi thiếu chính xác. Vào phút thứ 7, Alex Sandro có pha hãm thành nguy hiểm nhưng không thể đánh bại được thủ môn Robin Olsen của Roma.

Sau 30 phút của hiệp 1, thủ thành Robin Olsen phải hoạt động vất vả sau những pha dứt điểm của Alex Sandro và Ronaldo. Phải đến phút 35, bắt nguồn từ pha chuyền bóng chuẩn xác của Mattia De Scigliobên hành lang phải, tiền đạo Mario Mandzukic lao vào đánh đầu dũng mãnh, 1-0 cho Juventus.

Có bàn khai thông thế bế tắc, Juventus thi đấu đầy tự tin tuy nhiên những pha dứt điểm của đội chủ nhà đi thiếu chính xác. Hiệp 1 khép lại vứoi tỷ số 1-0 nghiêng về “Lão bà”.

Bước sang hiệp 2, Juventus và Roma thi đâu “ăn miếng trả miếng” nhưng thủ môn của cả hai đội có ngày thi đấu tập trung và hoá giải hầu hết các pha dứt điểm từ các tiền đạo.

10 phút chính thức cuối cùng của hiệp 2, Roma đẩy cao đội hình dồn ép Juventus khiến thủ môn của đội chủ nhà- Wojciech Szczesny phải liên tục cứu thua.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, AS Roma dình đòn “hồi mã thương” của Juventus khi Douglas Costa gia tăng cách biệt lên 2-0, sau đường căng ngang chuẩn xác của Ronaldo.

Tuy nhiên trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng khi trước đó, đã cầu thủ của Juventus đã phạm lỗi với Nicolo Zaniolo của Roma. Kết thúc trận đấu, Juventus đánh bại Roma với tỷ số 1-0, qua đó tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 49 điểm sau 17 lượt trận, hơn đội xếp thứ 2 Napoli tới 8 điểm./.

Theo VOV