"Ronaldo muốn gia nhập Man Utd với Mourinho"

01/06/2018 - 19:38

Điều đó gần như sẽ xảy ra, sau khi HLV Zinedine Zidane vừa từ chức và để lại một Real Madrid đầy biến động.

Sau trận chung kết Champions League hôm thứ bảy vừa rồi, nhiều lời đồn đoán về tương lai của Cristiano Ronaldo tại sân Bernabeu đã được đưa ra. Bản thân siêu sao người Bồ, mặc dù phát biểu rằng: "Đây là một câu lạc bộ tuyệt vời" nhưng vẫn cố tình mập mờ về chuyện đi ở của mình: "Hãy bàn sau về chuyện đó."

Tuy nhiên, với sự từ chức đột ngột mới đây của HLV Zidane thì nhiều khả năng, chủ nhân của 5 quả bóng vàng sẽ nhanh chóng dứt khoát tương lai mình. Năm nay, anh đã 33 tuổi và mặc dù vừa trải qua một mùa bóng đỉnh cao giúp Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, Ronaldo vẫn không nhận được sự tin tưởng hoàn toàn từ phía ban lãnh đạo câu lạc bộ.

 Liệu CR7 sẽ ra đi?

Chủ tịch Florentino Perez là một người thích thay đổi. Ở sân Bernabeu, không có khái niệm cho công thần hay biểu tượng mà chỉ có thành tích và lịch sử của câu lạc bộ. Chỉ cần một mùa bóng bết bát, CR7 hiểu anh hoàn toàn có thể bị tống cổ ra đường như cái cách mà những Iker Casillas hay Raul Gonzalez từng bị. Để điều đó không xảy ra, Ronaldo đang lên kế hoạch "chuồn" trước như HLV của mình và điểm đến tiếp theo của anh được cho là câu lạc bộ cũ - Manchester United.

Được HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson mang về Old Trafford từ Sporting Lisbon, sự nghiệp của Ronaldo nhanh chóng vụt sáng. Cùng với nửa đỏ thành Manchester, Ronaldo giành được 9 danh hiệu tập thể và 1 quả bóng vàng. Sau khi anh ra đi, nhiều cổ động viên Quỷ đỏ vẫn nhớ đến anh và dành cho anh sự trân trọng cần thiết mỗi khi gặp mặt. Ngoại trừ việc đang trong tình trạng bất ổn đội hình thời kỳ hậu Sir Alex, MU sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu mà siêu sao này muốn, từ tiền lương cho đến sự yêu mến của các cổ động viên nhà. MU đặc biệt có truyền thống đối xử với các huyền thoại rất tốt và thậm chí còn sẵn sàng hỗ trợ họ trong công việc huấn luyện sau này - điều mà ít câu lạc bộ nào khác có thể làm được.

 Trở về MU là một ý tưởng không hề tồi chút nào. Nên nhớ, Ronaldo muốn chơi bóng đến tuổi 41 và Real chắc chắn không đủ tự tin để mạo hiểm với anh.

Và, Fabio Capello - cựu thuyền trưởng của Real Madrid đã lên tiếng về vấn đề này trên tờ Sky Sport 24.

"Ở lại Real sao? Không, anh ấy sẽ quay về MU để chiến đấu cùng Mourinho."

"Tôi tin rằng anh ta sẽ sớm quay lại thôi. Còn khi nào thì tôi cũng chưa rõ."

"Nếu cậu ấy rời đi, Real sẽ khoả lấp vị trí của cậu ấy bằng [Robert] Lewandowski, hẳn là thế."

"Còn về tương lai của [Karim] Benzema á? Cậu ấy vẫn sẽ ở lại Real. Chủ tịch Perez đã từ chối [Gonzalo] Higuain để giữ cậu ấy lại nên chắc chắn cậu ấy vẫn nằm trong kế hoạch của đội bóng."

 Fabio Capello từng dẫn dắt Real giai đoạn 2006-2007.

Cựu cầu thủ tuyển Anh còn cho biết thêm, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham Hotspur có thể sẽ nằm trong danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế thuyền trưởng. Thế nhưng, người mà ông tin sẽ lên nắm quyền phải là Guti.

"Thay thế Zidane? Tôi nghĩ Guti là phù hợp nhất. Một huấn luyện viên hàng đầu khác có thể đến đây sẽ là [Antonio] Conte."

Theo Bóng đá