Ronaldo và Sanchez thi tài, Juventus so kè với Inter Milan tại Serie A

29/09/2019 - 08:20

Cristiano Ronaldo và chân sút thất sủng của Manchester United là Alexis Sanchez lần lượt lập công giúp Juventus và Inter Milan đánh bại SPAL 2-0 và Sampdoria 3-1 ở vòng 6 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (29-9, giờ VN).

Ronaldo trở lại và lập tức nổ súng giúp Juventus chiến thắng. AFP

Siêu sao Ronaldo trở lại sau rắc rối chấn thương và lập tức để lại dấu ấn với pha lập công ở phút 78 sau khi Miralem Pjanic mở tỷ số cho nhà vô địch Serie A. Đây là bàn thắng thứ ba liên tiếp của Ronaldo trên sân nhà Allianz cho Juventus mùa này để tiếp tục bám sát một Inter Milan đang toàn thắng dưới thời tân HLV Antonio Conte.

Trước SPAL yếu hơn hẳn, Juventus không khó để có một thế trận áp đảo hoàn toàn thậm chí đội khách chẳng thực hiện cú dứt điểm nào gây khó cho thủ thành Gianluigi Buffon, người đánh dấu trận đấu 903 ra sân ở Ý, vượt qua kỷ lục 902 trận của huyền thoại AC Milan Paolo Maldivesini. Ronaldo trước đó được nghỉ ngơi để ở trận thắng Brescia tại Serie A vòng trước để đề phòng trường hợp xấu hơn về chấn thương cơ bắp nhằm chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Bayer Leverkusen ở Turin tại Champions League giữa tuần tới và sau đó là đụng độ với Inter Milan để phân chia cao thấp.

Sanchez (thứ hai từ trái sang) giải tỏa cơn khát bàn thắng cho chính mình.AFP

Sau chiến thắng dễ trước SPAL, HLV Maurizio Sarri của Juventus đã có dịp tâng bốc hàng công của mình và gửi thách thức đến Inter: “Inter? Tôi chưa xem họ thi đấu mùa này. Tôi đã đọc và biết họ đang làm tốt, nhưng tôi không nghi ngờ gì về việc HLV của họ là ai. Hiện tại, suy nghĩ của chúng tôi chỉ là về trận đấu Champions League với Leverkusen. Dybala rất quan trọng với chúng tôi, Cristiano rất năng nổ, anh ấy có ba hoặc bốn cơ hội. Và đừng quên (Gonzalo) Higuain. Tôi có ba tiền đạo đáp ứng cho tôi bất cứ sự lựa chọn nào”.

Chiến thắng trước SPAL chỉ giúp Juventus tạm leo lên vị trí đầu bảng Serie A ít giờ trước khi Inter Milan nối dài thành tích toàn thắng ở trận đấu sau đó. Dù phải chơi trên sân Sampdoria, nhưng Inter Milan dưới thời của Conte tiếp tục chứng tỏ họ đang có sự hồi sinh mãnh liệt khi vượt lên dẫn trước 2-0 sau hơn 20 phút. Hai bàn thắng được ghi bởi Stefano Sensi và Sanchez - người vừa được Manchester United cho Inter Milan mượn vì sa sút phong độ.

Tuy nhiên, ngay khi vừa lập công cho Inter Milan, Sanchez suýt nữa trở thành tội đồ khi bị truất quyền thi đấu ở phút đầu tiên hiệp 2 vì chiếc thẻ vàng thứ hai do… màn ăn vạ. Chiếc thẻ đỏ của chân sút người Chile khiến đoàn quân của HLV Conte phải gồng mình chống đỡ khi Sampdoria rút ngắn tỷ số ở phút 55. Lúc này, sự thực dụng trong lối chơi dưới thời Conte mới phát huy hiệu quả tối đa. Đội bóng đến từ thành phố Milan tráng lệ không những bảo toàn được mành lưới mà họ có gia tăng cách biệt sau pha làm bàn của Roberto Gagliardini (phút 61).

Sau khi lập công, Sanchez suýt thành tội đồ vì bị truất quyền thi đấu.AFP

Trận thắng ngay trên sân Luigi Ferraris giúp Inter Milan tiếp tục bay cao ở Serie A mùa này khi duy trì thành tích toàn thắng ở mùa này sau 6 vòng đấu và giữ ngôi đầu, hơn Juventus 2 điểm (18 so với 16 điểm). Ở trận còn lại, Atalanta chứng minh họ không phải là “hiện tượng” mùa trước với chiến thắng 4-1 trên sân Sassuolo để nhảy lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Kết quả vòng 6 Serie A

Juventus 2 - 0 SPAL

Sampdoria 1 - 3 Inter

Sassuolo 1 - 4 Atalanta

Theo NGUYÊN KHOA (Thanh Niên)