Rộng mở với nhiều ngành, nghề

12/03/2018 - 07:11

 - Năm 2018, Trường Đại học An Giang (ĐHAG) tuyển 2.980 chỉ tiêu, với 2.230 chỉ tiêu cho 36 ngành trình độ ĐH và 21 ngành trình độ cao đẳng (CĐ). Với mức tuyển sinh cao hơn so với năm 2017 và có thêm các ngành học mới đã tạo thêm cơ hội và sự lựa chọn ngành nghề ngày càng đa dạng cho thí sinh (TS) đăng ký dự tuyển.

PGS.TS Võ Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường ĐHAG cho biết: “Dù những năm qua một số trường ĐH gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh nhưng Trường ĐHAG vẫn đảm bảo đủ chỉ tiêu các ngành ĐH, CĐ. Trường đã từng bước khẳng định chất lượng, vị thế tại khu vực ĐBSCL và trên cả nước. Đó là nền tảng vững chắc để trường tiếp tục mở rộng ngành nghề, tăng chỉ tiêu tuyển sinh để đáp ứng nhu cầu lao động trình độ cao cho xã hội. Qua khảo sát nhu cầu thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp, năm nay trường mở thêm các ngành như: marketing, giúp người học có thêm kiến thức chuyên sâu về khả năng bán hàng, hoạch định chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường cho các sản phẩm doanh nghiệp; công nghệ kỹ thuật hóa học giúp người học có kiến thức sâu rộng về các ngành liên quanh đến hóa chất, thực phẩm, môi trường…; triết học, văn học giúp người học có kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, nghiên cứu, lý luận đáp ứng các vị trí cần sự nghiên cứu sâu về văn hóa - xã hội. Các ngành “hot” năm trước như: luật, giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, ngôn ngữ Anh, Việt Nam học vẫn giữ chỉ tiêu tuyển cao vì chưa đáp ứng đủ nhu cầu xã hội”.

Giảng viên đảm bảo trả lời câu hỏi thí sinh nhanh chóng và chính xác

Các ngành sư phạm được điều chỉnh với mức tuyển vừa đủ với nhu cầu của các trường phổ thông, với mức trung bình 30 chỉ tiêu cho một ngành học. Cùng với đó là tăng chỉ tiêu các ngành học mới, đào tạo nghề trình độ CĐ để học sinh dễ tiếp cận, dễ tìm được việc làm sau khi ra trường. Các ngành CĐ dịch vụ thú y, thiết kế trang web, quản trị lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng, thiết kế đồ họa, hội họa, thanh nhạc vừa được trường ĐHAG bổ sung, tuyển sinh và mở lớp ngay trong năm 2018. Đặc biệt, nhà trường sẽ nỗ lực tuyển sinh và đào tạo các chuyên ngành lữ hành, nhà hàng, khách sạn, ngôn ngữ Anh, Việt Nam học nhằm đảm bảo nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề, kỹ năng ngoại ngữ tốt phục vụ phát triển du lịch tỉnh nhà.

Về phương thức tuyển sinh, trường vẫn xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia năm 2018. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Trường ĐHAG sẽ xét tuyển theo ngành, điểm xét tuyển vào các ngành theo tổ hợp môn đã quy định. Đối với những ngành có nhiều tổ hợp môn xét tuyển, điểm xét tuyển của các tổ hợp môn là như nhau. Đối với các ngành có thi năng khiếu như: giáo dục thể chất, giáo dục mầm non, sư phạm âm nhạc, thanh nhạc, sư phạm mỹ thuật, hội họa ngoài các môn thi văn hóa trong kỳ thi THPT quốc gia, TS còn phải dự thi thêm các bài thi năng khiếu do trường tổ chức.

Nhằm giúp TS có được nhiều thông tin tham khảo trước khi lựa chọn, hiện tại trường ĐHAG đang tăng cường nhiều kênh thông tin tuyển sinh. Đó là mở cổng tư vấn trực tuyến trên website của trường, với đầy đủ chỉ tiêu tuyển sinh, mục tiêu đào tạo các ngành học và tỉ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp, các thủ tục, lưu ý khi đăng ký dự tuyển tại trường. Bên cạnh đó, trường còn duy trì hình thức tư vấn trực tiếp tại các trường THPT nhằm giới thiệu về các ngành học cho học sinh các huyện, xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Các lãnh đạo phòng, khoa, giảng viên chuyên ngành sẽ trả lời trực tiếp các câu hỏi của TS liên quan đến các ngành học. Để từ đó, giúp các em xác định được năng khiếu, năng lực bản thân phù hợp chương trình đào tạo, hoàn cảnh kinh tế gia đình đảm bảo đeo đuổi ngành học. Chương trình trải nghiệm “Một ngày là sinh viên” cũng là một hoạt động thiết thực giúp học sinh cảm nhận, đánh giá khách quan hơn về ngôi trường mình sắp lựa chọn.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG

 

Liên kết hữu ích