Rùa xanh quý hiếm bị thương nặng dạt vào bờ biển Hội An

05/11/2019 - 14:31

Chú rùa xanh thuộc nhóm quý hiếm bị thương nặng vừa dạt vào bờ biển Hội An và đang rất cần sự cứu chữa.

Trưa 5/11, ông Nguyễn Văn Vũ - Phó Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm (thành phố Hội An) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận chú rùa bị thương nặng và đang tích cực tìm kiếm cơ quan chuyên môn có thể cứu chữa các vết thương trên cơ thế của chú rùa này.

 Chú rùa quý hiếm vừa dạt vào bờ biển Hội An.

Chú rùa bị trọng thương này được những người đi bộ thể dục ven bãi biển An Bàng (phường Cẩm An) phát hiện sáng cùng ngày. Tiếp nhận thông tin, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm cử người đến hiện trường và khẩn trương sơ cứu cho chú.

“Đây là chú rùa xanh được Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế xếp vào nhóm quý hiếm. Ở Việt Nam, loài này cũng xếp vào hàng quý hiếm. Chú rùa này nặng 12kg, dài khoảng 50cm. Khi được phát hiện, rùa bị thương ở vùng bụng và cổ. Chúng tôi mới sơ cứu vết thương và đang tích cực kết nối với cơ quan chuyên môn nhằm cứu sống nó”, ông Vũ nói.

 Chú rùa bị thương ở vùng cổ và bụng.

Cũng theo ông Vũ, trước đây từng có nhiều chú rùa bị thương dạt vào đảo Cù Lao Chàm (thành phố Hội An). Đây là lần đầu tiên rùa được phát hiện ở bờ biển An Bàng.

Theo VTC