Rùng mình cuốn sách về quỷ dữ và quái vật thế kỷ 16

30/01/2019 - 08:39

Cuốn sách Pseudomonarchia Daemonum còn được biết đến với cái tên Hệ thống cấp bậc của Quỷ, là một bản tóm tắt về 69 con quỷ được cho là tồn tại trên thế giới này.

Ra đời vào thế kỷ 16, Pseudomonarchia Daemonum được đánh giá là một trong những cuốn sách huyền bí lạ lùng nhất từng xuất hiện trong lịch sử.

Còn được biết đến với cái tên Hệ thống cấp bậc của Quỷ, cuốn sách là một bản tóm tắt về 69 con quỷ được cho là tồn tại trên thế giới này.

Bản tóm tắt này ban đầu xuất hiện như là một phụ lục của một cuốn sách về Quỷ học và Ma thuật, viết bởi Johann Weyer - một bác sĩ người Hà Lan đồng thời là một thầy tu huyền bí.

Thông thạo tiếng Latin từ lúc nhỏ, Weyer nhanh chóng trở thành học trò của Heinrich Cornelius Agrippa, một pháp sư nổi tiếng ở Antwerp. 27 năm sau khi theo học, Weyer xuất bản cuốn Pseudomonarchia Daemonum.

Tác phẩm của Weyer cho rằng những con quỷ và quái vật từ địa ngục có những sức mạnh tác động lên con người theo nhiều cách thức khác nhau.

Weyer cho lũ quỷ chính là nguyên nhân gây ra các căn bệnh tâm thần của con người trong qua sự nguyền rủa.

Trên cơ sở đó, ông đề xuất một tín ngưỡng mới nhằm mục đích cứu lấy những người bị nguyền rủa, đưa họ trở về với cuộc sống bình thường.

Các nhà nghiên cứu không rõ cuốn sách Pseudomonarchia Daemonum đã có ảnh hưởng đến mức nào trong thời đại nó ra đời. Còn hiện giờ, cuốn sách là một tài liệu tham khảo được ưa chuộng của những người đam mê những điều huyền bí.

Theo T.B (Kiến thức)