Rượt đuổi 7 bàn, Chelsea suýt trả giá đắt tại Europa League

19/04/2019 - 08:06

Cuộc rượt đuổi tỉ số trên sân Stamford Bridge do Slavia Praha khởi xướng suýt thành công và chủ nhà Chelsea giành vé vào bán kết sau trận cầu 7 bàn thắng, bảo toàn sức mạnh của bóng đá Anh ở Europa League.

Chelsea và Slavia rượt đuổi tỉ số ở Stamford Bridge:

Chưa bao giờ Chelsea phải đối mặt với một mùa giải khó khăn tương tự khi chật vật chen chân vào Top 6 ở mặt trận quốc nội còn tại đấu trường châu Âu phải giành giật từng cơ hội với hy vọng kiếm được ít nhất một danh hiệu. Rạng sáng 19-4, đoàn quân của HV Maurizio Sarri suýt đánh rơi tất cả nếu không kịp tỉnh táo nắm giữ thế trận, ngăn đội khách Slavia Praha thực hiện cuộc lội ngược dòng ngay tại sân Stamford Bridge.

Khán giả London mãn nhãn với trận cầu 7 bàn thắng

Với lợi thế là chiến thắng 1-0 trận lượt đi cách đây một tuần, chủ nhà Chelsea tung ra đội hình mạnh nhất để rồi những pha phối hợp đẹp như trong mơ của bộ ba tấn công Eden Hazard, Olivier Giroud và Pedro giúp họ ghi liên tiếp 3 bàn chỉ trong vòng 17 phút đầu, gồm cả pha đá phản của trung vệ Simon Deli trước áp lực khủng khiếp từ Pedro.

Pedro lập cú đúp cho Chelsea trong hiệp 1

... gián tiếp khiến Simon Deli đánh đầu đưa bóng vào lưới nhà

Tomas Soucek ghi bàn rút ngắn cách biệt còn 1-3 cho Slavia Praha ở phút 25 nhưng Pedro hoàn tất cú đúp của riêng mình sau đó chỉ 2 phút, giúp Chelsea dẫn 4-1 ở hiệp đấu đầu tiên. Ghi bàn quá dễ dàng, Chelsea bắt đầu thi đấu chủ quan ở hiệp 2, tạo điều kiện để Petr Sevcik liên tiếp ghi bàn trong vòng ba phút, thu hẹp cách biệt chỉ còn 3-4 cho Slavia kể từ phút 57.

Petr Sevcik ghi 2 bàn trong 3 phút nhưng Slavia vẫn thất bại 3-4

Chỉ tiếc là trong hơn nửa giờ thi đấu còn lại, dù đã rất cố gắng tìm kiếm bàn thắng nhưng Slavia Praha lại không thành công, đành chấp nhận thất bại 3-4 ở lượt về và kết quả chung cuộc 3-5 sau hai lượt đấu.

Chelsea giành quyền đi tiếp vào bán kết Europa League, chờ gặp Eintracht Frankfurt, đội bóng Đức đã bất ngờ loại đại diện Bồ Đào Nha là Benfica nhờ quy định bàn thắng sân khách. Ở lượt đi, Frankfurt để thua với tỉ số 2-4 và đánh bại Benfica 2-0 trong trận tái đấu rạng sáng 19-4, trở thành đội bóng Đức duy nhất còn góp mặt ở hai cúp châu Âu.

Lacazette lập siêu phẩm nhấn chìm Napoli:

Chelsea thoát hiểm ở London trong khi đội bóng cùng thành phố là Arsenal cũng giành chiến thắng quan trọng ngay trên sân của Napoli. Pha lập công duy nhất từ chấm đá phạt phút 36 của Alexandre Lacazette không chỉ là một siêu phẩm của chân sút người Pháp mà còn chính thức trao luôn suất vé đi tiếp vào bán kết cho "Pháo thủ". Trong trận lượt đi hồi tuần trước, Arsenal đã giành chiến thắng 2-0 trước đại diện của Serie A.

Lacazette sút phạt ghi bàn duy nhất cho Arsenal

Arsenal tràn trề hy vong vô địch tại Europa League

Thắng chung cuộc 3-0 sau hai lượt đấu, Arsenal sẽ là đối thủ của Valencia ở bán kết. Valencia trên sân nhà đã giành chiến thắng 2-0 trước đồng hương Villarreal, ấn định tổng tỉ số 5-1 cho cuộc chiến nội bộ giữa hai đội bóng Tây Ban Nha.

Aaron Ramsey chấn thương, gần như chia tay luôn với Arsenal

Theo Người lao động