Sẵn sàng cho Hội nghị APPF-26

11/01/2018 - 15:05

Sáng 11-1, tại phiên họp thứ 20, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã nghe báo cáo về công tác triển khai, việc phân công chuẩn bị Hội nghị APPF-26.

Sẵn sàng cho Hội nghị APPF-26

Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu, Quốc hội Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị APPF-26 từ ngày 18 đến 21-1 tại Thủ đô Hà Nội.

Sau khi gửi thư mời đến Nghị viện các nước và khách mời, đến nay Ban Tổ chức Hội nghị đã nhận được thông tin đăng ký tham dự của 20 đoàn đại biểu, chưa kể đoàn Việt Nam với gần 300 quan khách.

Nội dung hội nghị được chuẩn bị chu đáo với các phiên họp chính như: Họp nữ nghị sỹ APPF. Phiên họp toàn thể 1: Các vấn đề chính trị và an ninh. Phiên 2: Các vấn đề kinh tế và thương mại. Phiên 3: Các vấn đề hợp tác phát triển trong khu vực. Phiên 4: Thảo luận về tương lai APPF, những sáng kiến để nâng cao hiệu quả thực chất, vai trò của APPF đối với hòa bình, hợp tác, phát triển trong khu vực cũng như thế giới và nhiều hoạt động quan trọng khác trong khuôn khổ hội nghị cũng như bên lề hội nghị.

Bên cạnh đó, đến nay, công tác hậu cần, lễ tân, y tế, bảo đảm an toàn, an ninh,… cũng đều được chỉ đạo thực hiện, chuẩn bị chu đáo với các chương trình, kế hoạch cụ thể.

Phát biểu tại phiên họp, cùng với những chỉ đạo liên quan xây dựng, triển khai nội dung chương trình, Chủ tịch Quốc hội đã phân công cụ thể các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội trong tham dự các chương trình, phiên họp, các cuộc tiếp xúc song phương trong các hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình hội nghị cũng như bên lề Hội nghị APPF-26.

Phát biểu kết thúc họp về nội dung này, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao Ban Tổ chức hội nghị, các cơ quan hữu quan đã nỗ lực chuẩn bị để đến nay có thể khẳng định là “Chúng ta đã sẵn sàng cho hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã nêu lên những nhiệm vụ cụ thể đặt ra đối với Ban Tổ chức hội nghị và các cơ quan hữu quan trong công tác sắp xếp nội dung, chương trình, triển khai công việc; việc sắp xếp chương trình tham dự hội nghị của lãnh đạo Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội theo sự phân công của Chủ tịch Quốc hội.

Theo NGUYỄN HOÀNG (Chính phủ)