Sẵn sàng ngày hội bóng đá

02/05/2018 - 08:02

 - Với mục tiêu đạt thứ hạng cao tại giải bóng đá trong khuôn khổ Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh An Giang năm 2018, các địa phương đang tập hợp lực lượng và huấn luyện cầu thủ với kỳ vọng sẽ nâng chất bóng đá phong trào thông qua sự kiện này.

A A

Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TX. Tân Châu (An Giang)  Nguyễn Anh Toàn cho biết: “Những năm qua, phong trào bóng đá trên địa bàn TX. Tân Châu phát triển, góp phần đa dạng hóa sân chơi TT cho người dân ở vùng biên giới. Từ đó, chúng tôi đã tập hợp lực lượng, xây dựng các câu lạc bộ (CLB) bóng đá đại diện địa phương thi đấu ở nhiều giải giao hữu. Các CLB này đã cung cấp những cầu thủ chất lượng cho đội bóng đá Tân Châu tranh tài ở nhiều giải đấu chính thức lẫn giao hữu trong và ngoài tỉnh”.

Theo ông Toàn, hầu như các xã, phường trên địa bàn TX. Tân Châu đều có CLB bóng đá. Ngoài ra, còn có các CLB bóng đá thành lập theo kiểu tự phát và các thành viên cùng đóng góp kinh phí để duy trì hoạt động. Đây là xu hướng chung, là điều kiện thuận lợi để địa phương xây dựng thế mạnh bóng đá của mình. Hiện nay, Trung tâm TDTT TX.Tân Châu đang “hội quân” và có kế hoạch tập luyện hợp lý cho các cầu thủ.

“Lịch tập cho các cầu thủ là 2 buổi/tuần, bao gồm việc tự tập luyện ở sân vận động trung tâm thị xã và thi đấu giao hữu với các đội bóng khác. Thực tế, lịch tập này khá phù hợp với điều kiện công việc của nhiều anh em trong đội bóng, bởi họ còn phải chăm lo kinh tế gia đình rồi mới có thể yên tâm cống hiến cho màu cờ sắc áo địa phương” - ông Toàn cho hay.

Tích cực tập luyện hướng tới thành tích cao tại Đại hội TDTT tỉnh năm 2018

Để các cầu thủ thi đấu gắn kết cùng nhau, việc tham gia các giải bóng đá giao hữu được Trung tâm TDTT TX. Tân Châu đặc biệt quan tâm. Đội bóng đá Tân Châu đã tham gia vào giải bóng đá tứ hùng ở huyện Phú Tân và thi đấu giao hữu với huyện Hồng Ngự, Tân Hồng (Đồng Tháp)…

“Việc được thi đấu thường xuyên sẽ giúp các cầu thủ hiểu ý nhau, chơi mạch lạc. Đồng thời, chúng tôi muốn anh em duy trì nền tảng thể lực tốt nhất khi bước vào đại hội. Mục tiêu của chúng tôi là “top 3” nhưng các đơn vị bạn cũng có sự chuẩn bị nghiêm túc nên việc đạt được thứ hạng trên là điều không đơn giản” - ông Nguyễn Anh Toàn phân tích.

Cùng mục tiêu “top 3” tại đại hội, Trung tâm Văn hóa - TT huyện Châu Phú tích cực tập luyện cho các cầu thủ. “Đa số cầu thủ được tuyển chọn từ các xã, thị trấn thông qua giải bóng đá thuộc Đại hội TDTT huyện Châu Phú năm 2017…Đại hội TDTT tỉnh là sân chơi lớn nên chúng tôi tập trung vào công tác chuẩn bị và huấn luyện cầu thủ. Đây là “cú hích” để địa phương xây dựng phong trào bóng đá phát triển hơn trong tương lai khi những cầu thủ chân đất của địa phương được thử sức ở những sân chơi cấp tỉnh” - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - TT huyện Châu Phú Đoàn Minh Triều cho hay.

Với khoảng cách thời gian khá lâu giữa các lần tổ chức Đại hội TDTT tỉnh đã khiến cho mục tiêu giành thứ hạng cao được các địa phương xem trọng. Hiện tại, Trung tâm Văn hóa - TT huyện Châu Phú đang cho các cầu thủ bước vào giai đoạn tập luyện “nước rút”. “Anh em đến sân tập hàng ngày và thường xuyên thi đấu giao hữu với các đội bóng trong, ngoài huyện. Các cầu thủ trong đội bóng đá huyện có độ tuổi từ 25 - 30, đây là thời điểm họ đạt đến “độ chín” về kinh nghiệm cũng như kỹ năng thi đấu. Có thể Châu Phú rất khó so sánh thực lực với các đội mạnh như: Long Xuyên, Chợ Mới, Tân Châu nhưng bóng đá luôn có bất ngờ và chúng tôi hy vọng vào những điều bất ngờ” - ông Triều thật tình.

Hiện tại, TX. Tân Châu, huyện Châu Phú hay những địa phương còn lại đều rất nỗ lực hướng đến thành tích cao. Dù kết quả có diễn ra theo chiều hướng nào nhưng việc các đơn vị tập trung vào khâu chuẩn bị đã cho thấy sức hút của môn “TT vua”. Mong rằng, với sự đầu tư nghiêm túc của các đội bóng sẽ mang đến những trận cầu chất lượng, góp phần vào thành công của Đại hội TDTT tỉnh năm 2018, từ đó nâng chất phong trào bóng đá tại An Giang trong thời gian tới. 

THANH TIẾN