Sẵn sàng tổ chức Giải đua thuyền rồng Báo An Giang

24/08/2018 - 06:38

 - Giải đua thuyền rồng Báo An Giang năm nay tiếp tục được tổ chức tại ngã 3 sông TP. Châu Đốcvào sáng 2-9. Qua 7 lần tổ chức, giải thật sự hấp dẫn với sự tranh tài quyết liệt giữa các đội đua, tạo không khí sôi nổi phục vụ người dân TP. Châu Đốc và du khách.

Các đội tranh tài quyết liệt tại Giải đua thuyền rồng Báo An Giang lần VI-2017

Không chỉ là hoạt động thể thao được tổ chức thường niên suốt 7 năm qua, Giải đua thuyền rồng Báo An Giang còn được xem là sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Châu Đốc. Hoạt động nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh thành phố trẻ năng động, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Châu Đốc nói riêng và An Giang nói chung. Đồng thời, góp phần duy trì hoạt động thể thao truyền thống của địa phương, qua đó nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Giải đua thuyền rồng Báo An Giang do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết An Giang là nhà tài trợ chính xuyên suốt 7 năm qua, năm nay còn có các đơn vị: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh An Giang (Agribank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh An Giang (Vietinbank), Viettel An Giang, Công ty Cổ phần Điện nước An Giang… đồng tài trợ.

7 năm qua, Ban Tổ chức (BTC) luôn chú trọng nâng cao chất lượng, điều chỉnh các nội dung thi đấu phù hợp, đồng thời nâng tầm quy mô. Không chỉ có các đội đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia, như: An Phú, Châu Phú, Phú Tân, TX. Tân Châu, TP. Châu Đốc… giải còn thu hút các đội đến từ các tỉnh bạn, như: Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang, TP. Cần Thơ.

Phó Tổng Biên tập Báo An Giang Nguyễn Thành Tín, Trưởng BTC giải cho biết: đến nay, mọi công tác chuẩn bị cũng như điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện tổ chức đã cơ bản sẵn sàng cho giải diễn ra. BTC đã thông báo điều lệ giải đến các đội, tiến hành khảo sát đường đua, làm việc với các lực lượng giữ gìn an ninh trật tự và lực lượng y tế để đảm bảo sẵn sàng cho ngày diễn ra giải đấu.

Về công tác chuyên môn, trọng tài điều hành, đảm bảo an ninh trật tự (đường đua, trên bờ) và công tác y tế, chăm sóc sức khỏe vận động viên, hậu cần… được lưu ý, do năm nay tình hình nước lũ nhiều hơn mọi năm. Công tác tuyên truyền, cổ động cho giải cũng được chú trọng, góp phần làm cho không khí giải đấu thêm sôi động, tạo khí thế sôi nổi trong ngày lễ Quốc khánh 2-9.

Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao TP. Châu Đốc Nguyễn Đức Linh, thành viên BTC, cho biết thêm: đến thời điểm hiện tại, có 22 đội (12 đội nam, 10 đội nam nữ) trong và ngoài tỉnh đăng ký, với hơn 350 vận động viên tham gia (các đội còn tiếp tục đăng ký). Năm nay, sẽ thi đấu 2 nội dung 10 dầm nam và 10 dầm nam nữ phối hợp thi đấu ở 2 cự ly 200m và 500m.

Năm nay, bên cạnh trao Cúp vô địch cho các đội có thành tích xuất sắc nhất ở từng nội dung thi đấu, BTC còn khen thưởng các đội hạng nhì, ba và khuyến khích của các cự ly, với tổng trị giá giải thưởng cao hơn năm trước. Trong chương trình khai mạc dự kiến có thêm một số tiết mục đặc sắc để phục vụ đại biểu và du khách.

Đua thuyền rồng là môn thể thao hấp dẫn, phù hợp với điều kiện sông nước của An Giang, giúp người dân rèn luyện sức khỏe và góp phần khuyến khích phong trào thể thao quần chúng phát triển rộng khắp. Giải là dịp để các vận động viên đua thuyền cọ xát, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời, đây là dịp để các địa phương đánh giá lại phong trào luyện tập, thi đấu và tổ chức các giải đấu của bộ môn đua thuyền trong thời gian tới.

Vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Báo An Giang (19-8), Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9), Báo An Giang luân phiên phối hợp các địa phương trong tỉnh tổ chức Giải Việt dã truyền thống tranh cúp Báo An Giang. Qua 13 lần tổ chức, giải đã trở nên quen thuộc với người dân… Nhận thấy đua thuyền là một trong những môn thể thao dân tộc được nhiều đơn vị, địa phương tổ chức, bởi phù hợp điều kiện tự nhiên vùng sông nước, đồng thời góp phần rèn luyện sức khỏe rất bổ ích… Ban Biên tập Báo An Giang phối hợp UBND TP. Châu Đốc tổ chức Giải đua thuyền rồng và duy trì đều đặn 7 năm nay với quy mô tổ chứcngày càng lớn mạnh, thu hút nhiều đội ngoài tỉnh tham gia.

 

Bài, ảnh: HỮU HUYNH