Sắc xuân trên xã nông thôn mới

27/02/2018 - 08:20

Một mùa xuân nữa lại về, đối với người dân, Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay có nhiều thay đổi và có phần sung túc hơn, bởi lẽ không chỉ kinh tế gia đình ngày càng phát triển, mà với chủ trương xây dựng nông thôn mới (NTM) của Đảng và Nhà nước thì đời sống người dân ở các xã NTM trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được nâng lên rõ rệt, người dân rất tự hào khi đón một mùa xuân mới trên xã NTM.

A A

Dòng người tất bật ngược xuôi trên tuyến đường của xã NTM.

Tính đến nay, Tiền Giang có 40 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các xã NTM rợp cờ và dòng người tất bật, ngược xuôi mua sắm, chúc Tết ông bà, thầy cô, bạn bè. Đối với người dân địa phương, Tết Mậu Tuất năm nay có nhiều thay đổi và có phần sung túc hơn, đời sống người dân đã có nhiều thay đổi, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc.

Kinh tế địa phương ở các xã NTM có sự chuyển biến rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Các xã NTM đã tập trung thực hiện mục tiêu chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng chuyên canh đạt hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Bình quân thu nhập đầu người tại các xã NTM đạt hơn 32 triệu đồng/người/năm.

Bà Võ Thị Liễu, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành bộc bạch: "Nhờ chuyển đổi đất lúa sang trồng rau mà gia đình tôi có được cái Tết sung túc, rau màu vốn xoay vòng thời vụ nhanh, lợi nhuận kinh tế cao hơn cây lúa. Từ ngày chuyển sang trồng rau thơm kinh tế gia đình tôi có phần sung túc hơn. Vụ nào rớt giá cũng lấy lại được vốn, trúng giá thì gia đình có lãi lớn".

Chính những chuyển biến rõ nét ấy, mùa xuân này người dân trên xã NTM như vui bội phần, bởi với họ không chỉ có một mùa xuân mỗi khi Tết đến, xuân về, mà mỗi ngày đối với họ đều là mùa xuân. Khi xã tiến hành xây dựng NTM nghĩa là địa phương đã khoác lên mình màu áo mới. Từ điện, đường, trường, trạm đều được đầu tư, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất và đời sống dân sinh.

Ông Nguyễn Văn Hữu, xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo chia sẻ: "Xuân này đời sống người dân đã có nhiều đổi thay, đường sá thông thoáng, xe cộ tấp nập chạy trên các con đường nhựa phẳng lì, dòng người ngược xuôi chúc Tết nhau, làng quê thanh bình thêm phần sung túc".

Xuân về trên xã NTM với nhiều sắc màu rạng ngời, tươi mới, đó không chỉ là xuân của đất trời mà còn là mùa xuân của lòng người khi họ được sống trên chính quê hương giàu đẹp do công sức của mình xây dựng nên. Ông Võ Hoàng Lâm, Chủ tịch UBND xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây cho biết: "Xã vừa ra mắt xã NTM vào cuối năm, nay lại đón một mùa xuân mới trên xã NTM, niềm vui gần như được nhân đôi. Thấy bà con nơi đây, ai ai cũng rất phấn khởi, lo sửa soạn, trang hoàng lại nhà cửa, treo cờ rợp bóng. Đây thực sự là mùa xuân đáng nhớ nhất, mùa xuân trên xã NTM, mùa xuân của sự ấm no, sung túc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng với người dân địa phương giữ vững và nâng chất các tiêu chí NTM để bà con không chỉ có một mùa xuân khi xuân về, Tết đến mà mỗi ngày đều là một mùa xuân. Từ đó, người dân cùng ra sức với chính quyền phát triển kinh tế, xã hội ngày một đi lên".

Theo Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Tiền Giang