Salah lập công, Liverpool nhẹ nhàng đánh bại Huddersfield

21/10/2018 - 08:26

Pha lập công duy nhất của Salah đã giúp Liverpool đánh bại Huddersfield ở vòng 9 Premier League.

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool chủ động dâng cao dồn ép Huddersfield, tuy nhiên hàng thủ của đội khách vẫn chơi tỉnh táo và chia cắt hoàn toàn bộ 3 trên hàng công của Liverpool là Salah - Shaqiri – Sturridge.

Bên phía đội chủ nhà, thủ thành Alisson khiến CĐV thót tim khi chuyền bóng vào chân cầu thủ Huddersfield, rất may Van Dijk đã giải nguy kịp thời.

Nhìn chung 15 phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool triển khai tấn công khá mạch lạc, nhưng bộ 3 Salah - Shaqiri – Sturridge vẫn chơi không thực sự gắn kết, khiến cho The Kop gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Lossl.

ket qua liverpool 1 0 huddersfield vong 9 premier league. hinh 1

Salah ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: Getty).

Chơi bế tắc, Liverpool bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Salah ở phút thứ 24 sau đường chọc khe thông minh của Shaqiri.

Bị thủng lưới, Huddersfield cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy vậy, lối chơi của Huddersfield lại quá đơn giản và không thể uy hiếp cầu môn Alisson.

Công bằng mà nói, Liverpool cũng được thần may mắn ủng hộ khi có 1 tình huống cầu thủ Huddersfield dứt điểm chạm cột dọc, phút 42 trọng tài còn từ chối 1 quả phạt đền cho Huddersfield sau tình huống Milner để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Hiệp hai vẫn là thế trận nhàn nhã được chủ nhà Liverpool tạo ra trước Huddersfield, các học trò của HLV Klopp dễ dàng bẻ gẫy những đường tấn công thiếu ý tưởng của đội khách.

ket qua liverpool 1 0 huddersfield vong 9 premier league. hinh 2

Chiến thắng giúp Liverpool cân bằng điểm số với Man City (Ảnh: Reuters).

Việc 3 trụ cột là Mane, Firmino và Keita không thể ra sân ảnh hưởng rất nhiều đến hàng công của The Kop, khiến cho những đường tấn công của đội khách trở nên đơn giản và thiếu ý tưởng hơn.

May mắn cho họ khi đối thủ ngày hôm nay cũng không phải quá xuất sắc, nếu không muốn nói là tệ, Huddersfield triển khai tấn công quá chậm, thiếu ý tưởng và dễ bị tuyến giữa Liverpool bẻ gẫy.

Nhìn chung đây là trận đấu nhàn nhã của Liverpool, chiến thắng tối thiểu giúp họ vượt qua Chelsea, cân bằng điểm số với đội đầu bảng Man City. Quan trọng hơn cả là thầy trò HLV Klopp đã cắt được mạch trận không thắng, ít nhiều đem đến sự yên tâm cho các CĐV trước khi loạt trận tiếp theo của Champions League trở lại./.

Chung cuộc: Huddersfield 0-1 Liverpool Tỷ số hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn: Salah 24'

Đội hình xuất phát:

Huddersfield (3-5-1-1): Jonas Lossl; Matthias Jorgensen, Christopher Schindler, Chris Lowe; Florent Hadergjonaj, Aaron Mooy, Jonathan Hogg, Philip Billing, Erik Durm; Alex Pritchard; Laurent Depoitre.

Liverpool (4-3-3): Alisson; Joe Gomez, Virgil van Dijk, Dejan Lovren, Andrew Robertson; James Milner, Jordan Henderson, Adam Lallana; Mohamed Salah, Daniel Sturridge, Xherdan Shaqiri.

Theo THỊNH VY (VOV)