Salah tỏa sáng, Liverpool đè bẹp Cardiff City

28/10/2018 - 08:23

Salah ghi 1 bàn thắng, 2 kiến tạo, Liverpool giành chiến thắng 4-1 trước Cardiff City ở trận đấu thuộc vòng 10 Premier League.

Ở trận đấu với Cardiff City, HLV Jurgen Klopp đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Do đó không quá khó hiểu khi “Lữ đoàn đỏ” dễ dàng kiểm soát thế trận, tổ chức tấn công và dồn ép đối thủ.

Trước sức tấn công liên tục của Liverpool, hàng thủ của Cardiff City đã không thể trụ vững. Phút thứ 10, Liverpool có pha tổ chức tấn công bên cánh phải, bóng được nhồi vào vòng cấm, bóng lập bập đến chân của Sadio Mane, cầu thủ này xoay người và dứt điểm bằng chân trái, nhưng bóng lại đập chân hậu vệ của Cardiff City, Salah băng vào đúng lúc tung cú dứt điểm quyết đoán để mở tỉ số trận đấu.

salah toa sang, liverpool thang 4-1 cardiff city   hinh 1

Salah ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (Ảnh: Reuters).

Có bàn mở tỉ số, Liverpool tiếp tục dâng cao đội hình để dồn ép Cardiff City. Phút 13, Salah nhồi bóng ở cự ly hơn 40m vào vòng cấm của đội khách, để trung vệ Virgil van Dijk bật cao đánh đầu vào góc xa, bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Neil Etheridge, nhưng lại không thắng được cột dọc.

Sức ép mà Liverpool tạo ra quá lớn khiến Cardiff City chỉ còn biết lo nhiệm vụ phòng ngự mà không thể tổ chức hay thực hiện được pha phản công nào thực sự nguy hiểm. Nếu như các chân sút của The Kop chắt chiu cơ hội hoặc may mắn hơn, có lẽ số bàn thua của đội khách trong hiệp 1 không dừng là ở con số 1.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool tiếp tục là đội nắm giữ thế trận, dồn ép Cardiff City. Sau nhiều đợt hãm thành thì Sadio Mané đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 66.

salah toa sang, liverpool thang 4-1 cardiff city   hinh 2

Sadio Mane thi đấu rất hiệu quả ở trận này (Ảnh: Reuters).

Bị thủng lưới 2 bàn, Cardiff City dâng đội hình lên cao tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Callum Paterson ở phút 77.

Khi hy vọng có điểm của Cardiff City được le lói thì cũng là lúc Liverpool chơi với quyết tâm cao nhất. Liên tiếp ở các phút 84 và 87, Salah sắm vai người kiến tạo để Xherdan Shaqiri và Sadio Mané ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool.

Với chiến thắng này, Liverpool có 26 điểm/10 trận, tạm leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng, hơn Man City đội xếp sau 3 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Cardiff City đứng vị trí 17 với 5 điểm./.

Chung cuộc: Liverpool 4-1 Cardiff

Ghi bàn

Liverpool: Salah 10', Mane 66' - 87', Shaqiri 84'

Cardiff: Paterson 77'

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Arnold, Lovren, Van Dijk, Moreno, Fabinho, Wijnaldum, Lallana, Salah, Mane, Firmino.

Cardiff: Etheridge, Manga, Bamba, Morrison, Bennett, Paterson, Gunnarsson, Reid, Murphy, Camarasa, Hoilett.

Theo HOÀNG YẾN (VOV)