Samsung Galaxy Fold: những điểm cộng và điểm trừ!

29/04/2019 - 09:53

Sau một vài ngày sử dụng, người dùng đã có những nhận xét đầu tiên về điện thoại thông minh gập đầu tiên trên thế giới: Samsung Galaxy Fold. Đây là những điểm được và chưa được của chiếc điện thoại này.

* Điểm cộng :

1. Sự nhỏ gọn của smartphone và tiện dụng của máy tính bảng

Màn hình 7,3 inch của Galaxy Fold mang lại sự trải nghiệm thoải mái của một chiếc máy tính bảng nhỏ cho phép sử dụng một tay khi đi trên đường. Với cả hai tay, trải nghiệm này tuyệt vời hơn: một tay giữ thiết bị, một tay vận hành nó. Hơn thế nưa, Galaxy Fold mang đến cho bạn khả năng gấp và lưu giữ dễ dàng.

2. Thiết kế chắc chắn

Galaxy Fold làm bạn ngạc nhiên về khả năng “nồi đồng cối đá” của nó. Khi gập, điện thoại được phủ bằng kính Gorilla Glass 6, giúp bạn yên tâm đặt nó trong túi xách của mình. Khi mở, thao tác rất tự nhiên và nam châm giúp gắn kết chặt chẽ các màn hình.

3. Phần mềm ấn tượng

Hệ điều hành của Galaxy Fold làm người dùng ngạc nhiên. Rất dễ dàng, bạn có thể sử dụng hai hoặc ba ứng dụng cùng một lúc. Chỉ cần di chuyển sang trái từ bên phải màn hình và chọn một ứng dụng. Hệ thống này tiện lợi đối với những người sử dụng điện thoại thông minh lần đầu tiên. Sau một vài thao tác, bạn sẽ nhanh chóng quen với chiếc điện thoại gập này.

Điểm cộng nữa: tính liên tục. Khi bạn sử dụng một ứng dụng trên màn hình ngoài và bạn mở ra thiết bị ra, ứng dụng sẽ được chuyển vào màn hình trong chỉ trong vòng một giây. Nếu bạn đã cài đặt tính tương hỗ của chức năng này cho ứng dụng đang chạy, đóng điện thoại thông minh và ứng dụng sẽ chuyển sang màn hình ngoài trong vòng một giây.

4. Nhiều phụ kiện chứa trong hộp máy

Ngoài máy điện thoại thông minh, Galaxy Fold còn chứa trong nó bộ tai nghe Galaxy Buds và vỏ Kevlar. Điện thoại thông minh cũng được hưởng bảo hiểm Samsung Care +, cho phép thay đổi màn hình miễn phí trong năm đầu tiên sử dụng.

* Điểm trừ :

1. Định dạng không mấy dễ chịu

Không mấy thoải mái khi mở điện thoại nơi công cộng và bạn sẽ cảm thấy lo sợ bị đánh cắp thiết bị trị giá hơn 2.000 euro này. Trong tình huống này, bạn phải gập màn hình lại và màn hình nhỏ sẽ không thuận tiện nhất là khi bạn soạn văn bản.

2. Tính năng gập

Bạn nghĩ gì về nếp gấp ở giữa màn hình? 95% thời gian, điều đó không đáng lo ngại. Khi bạn đặt điện thoại trước mặt, bạn sẽ không nhìn thấy nếp gấp và thiết bị được sử dụng rất tốt. Nhưng khi có quá nhiều ánh sáng hoặc bạn nhìn vào camera ở cạnh, bạn có thể nhìn thấy rất rõ nếp gấp. Sự hiện diện của “vết” này sẽ làm phiền bạn một chút.

3. Không có bút stylus

Galaxy Fold nên được trang bị bút stylus. Bề mặt rộng của điện thoại thật hoàn hảo để ghi chú và giảm sự hạn chế của những ngón tay.

4. Những tính năng mà Galaxy S10 có

Giống như Galaxy S10, Galaxy Fold không có tính năng sạc siêu nhanh. Bạn phải mất khoảng 2 giờ để sạc pin. Nhưng Galaxy Fold không có những tính năng thú vị như của S10:  không có giắc cắm, không có Micro SD mở rộng, không có Nano SIM kép (tuy nhiên vẫn có eSIM) và không có tính năng chống thấm.

5. Lỗi phần mềm chưa được vá

Cuối cùng, Galaxy Fold vẫn bị giới hạn phần mềm. Bạn chỉ có thể thay đổi hình nền màn hình của màn hình mở khóa. Trên YouTube, dung lượng hình hiển thị không vượt quá 720p. Hy vọng rằng lúc điện thoại thông minh được phát hành, tất cả những lỗi phần mềm này sẽ được sửa.

Theo PHẠM LÊ - QUẾ ANH (VnMedia)