Samsung giới thiệu một loạt cải tiến trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, IoT và Trải nghiệm người dùng di động

08/11/2018 - 09:51

Ngày 7-11-2018, Công ty Điện tử Samsung giới thiệu bộ công cụ phát triển phần mềm hoàn toàn mới cho nền tảng Bixby và SmartThings. Hãng cũng ra mắt những cải tiến tối ưu cho trải nghiệm di động thông qua giải pháp One UI và màn hình Infinity Flex.

Để hiện thực hóa lý tưởng về cuộc sống kết nối không giới hạn, Samsung đã và đang hỗ trợ các nhà phát triển phần mềm và đối tác có thể dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc xây dựng, triển khai và mở rộng các trải nghiệm di động mới đến hàng triệu thiết bị trên toàn thế giới.


Smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung sẽ hoạt động như ảnh.

Bixby khởi điểm là một giao diện thông minh, một phương thức khả thi để tương tác với điện thoại thông qua giọng nói. Hiện nay, Samsung đã phát triển Bixby thành một nền tảng trí tuệ nhân tạo có thể mở rộng để hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ giúp phong phú hóa đời sống của người tiêu dùng. Tại Hội nghị các nhà phát triển phần mềm 2018, Samsung sẽ giới thiệu về những phương cách mới cho phép những nhà lập trình mang đến trải nghiệm trợ lý thông minh, được cá nhân hóa và có khả năng giao tiếp cao với nhiều người tiêu dùng hơn.

Để giúp các nhà phát triển phần mềm có thể tùy chỉnh các ứng dụng dịch vụ vận hành bởi Bixby dễ dàng hơn, Samsung sẽ ra mắt Studio Cho Nhà Phát triển Bixby. Đây là bộ sưu tập các công cụ cung cấp một phương thức trực quan cho phép các nhà phát triển và đối tác ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thêm nhiều dịch vụ và thiết bị hơn nữa. Các nhà phát triển sẽ có thể dễ dàng tạo nên Bixby Capsules – các tính năng và dịch vụ dành cho Bixby – và giúp người tiêu dùng tiếp cận một cách đơn giản đến Bixby Marketplace. Nền tảng Bixby sẽ cho phép các nhà phát triển dễ dàng tương thích các gói tính năng (capsule) của họ từ điện thoại di động và tivi đến các thiết bị gia dụng và các sản phẩm khác trên hệ sinh thái Samsung.

Là một phần của việc mở rộng dịch vụ Bixby, Samsung cam kết mở rộng thêm năm ngôn ngữ mới trong những tháng tới, bao gồm tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha.

Tầm nhìn cuộc sống được kết nối liên tục của Samsung tập trung vào một hệ sinh thái IoT mở kết hợp số lượng thiết bị được kết nối ngày càng gia tăng trên một nền tảng duy nhất. Có mặt tại hơn 200 thị trường trên khắp thế giới, SmartThings mang đến trải nghiệm kết nối trong một ứng dụng duy nhất, mang IoT vượt ra khỏi phạm vi ngôi nhà thông minh, vào ô tô, văn phòng và ở bất cứ đâu mà người dùng đặt chân đến.

Samsung hiện đang giúp các nhà lập trình dễ dàng xử lý, kết nối các thiết bị và dịch vụ một cách nhanh chóng hơn với nền tảng SmartThings thông qua bộ công cụ mới trong SmartThings Developer Workplace đã được tái thiết kế. Bộ công cụ được cải tiến này bao gồm SmartThings Cloud Connector, SmartThings Device Kit and SmartThings Hub Connector. Các nhà phát triển ứng dụng có thể xây dựng và khởi chạy trên nền tảng cải tiến này, cũng như tích hợp dễ dàng với các thiết bị như Zigbee và Z-Wave.

Ngoài ra, chương trình chứng nhận Works With SmartThings (WWST) nâng cao cho phép các nhà phát triển tiếp cận trực tiếp các chuyên gia và tài nguyên của SmartThings. WWST giúp đảm bảo các thiết bị và dịch vụ được tối ưu hóa hoàn toàn cho nền tảng, vì vậy người tiêu dùng có thể tận hưởng những trải nghiệm di động tốt nhất có thể

Samsung giới thiệu một thiết kế giao diện mới và trực quan được gọi là One UI. Thiết kế gọn gàng và tối giản này sẽ thể hiện nội dung hay sử dụng nhất ở nửa dưới của màn hình — giúp các thao tác trên một tay trở nên tự nhiên và thuận tiện hơn. Trải nghiệm người dùng nhờ đó đã được tinh chỉnh để giảm bớt bất kỳ sự lộn xộn và xao lãng, cho phép người dùng tập trung tốt hơn và dễ dàng thao tác trên điện thoại của họ.

Samsung hiện vẫn tiếp tục bồi đắp cho các di sản công nghệ của mình dựa trên các nền tảng cải tiến công nghệ của từng lĩnh vực nói chung và các đột phá về màn hình hiển thị nói riêng, góp phần mở đường phát triển cho các hình thức smartphone có thể gập được sắp tới. Màn hình Infinity Flex cùng với giải pháp One UI sẽ mang đến hàng loạt trải nghiệm di động mới cho phép người dùng thực hiện những điều tưởng chừng như bất khả thi đối với những chiếc điện thoại thông minh trước đây. Người dùng giờ đây sẽ tận hưởng những điều tốt nhất: một chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn nhưng có thể mở ra thành một màn hình hiển thị hình ảnh chân thực lớn hơn cho phép đa nhiệm và thưởng thức nội dung tối ưu hơn. Những trải nghiệm người dùng này sẽ được chuyển tiếp liền mạch từ một màn hình nhỏ đến một màn hình lớn hơn khi thiết bị được tháo gập. Hơn thế nữa, người dùng có thể duyệt, xem, liên lạc, kết nối và thực hiện bất kỳ thao tác đa nhiệm nào mà trải nghiệm di động không hề bị gián đoạn, có thể sử dụng đồng thời lên đến ba ứng dụng cùng hoạt động trên màn hình lớn hơn này.

Do Màn hình Infinity Flex là nền tảng thế hệ mới và cải tiến vượt bậc, Samsung đã mời các nhà phát triển ứng dụng tham gia vào hành trình tạo dựng này ngay từ những bước đầu. Thông qua các hợp tác chiến lược với Google và cộng đồng nhà phát triển Android, Samsung hứa hẹn sẽ tối đa hóa tiềm năng của các giải pháp công nghệ mới này nhằm tạo nên những trải nghiệm màn hình gập tối ưu cho người dùng.

Theo ANH VŨ (Nghe nhìn Việt Nam)