Samsung, Intel và Microsoft phát triển laptop màn hình gập

22/10/2020 - 14:13

Mỗi công ty sẽ đóng góp một bộ phận quan trọng cho laptop. Nhiều khả năng sản phẩm này sẽ ra mắt vào năm 2022.

Tấm nền cho laptop gập sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2021 ẢNH CHỤP MÀN HÌNH MSPOWERUSER

Theo MsPoweruser, Samsung, Intel và Microsoft đang làm việc cùng nhau để thương mại hóa một sản phẩm laptop màn hình gập, trong đó mỗi bên sẽ cung cấp một thành phần quan trọng. Loại laptop này dựa trên ý tưởng Horseshoe Bend của Intel, với màn hình 17 inch có thể gập lại thành một laptop 13 inch, và phần màn hình phía dưới biến thành bàn phím.

Samsung Display sẽ cung cấp màn hình gập, Intel góp vào chip xử lý và Microsoft hỗ trợ hệ điều hành tương thích với kiểu dáng thiết bị.

Một nguồn thạo tin cho biết “các tấm nền 17 inch sẽ được cung cấp dưới dạng sản phẩm tiêu chuẩn cho Lenovo, Dell và HP”. Dự kiến, tấm nền gập sẽ đi vào sản xuất hàng loạt cuối năm 2021.

Cùng với màn hình, bộ xử lý và hệ điều hành được tiêu chuẩn hóa, những yếu tố khác của laptop sẽ phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của phía nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM).

Với việc màn hình chỉ được sản xuất hàng loạt vào năm 2021, có vẻ như người dùng sẽ thấy sản phẩm thương mại đầu tiên trong năm 2022. Nó rơi đúng thời điểm Microsoft dự kiến hoàn thiện Windows 10x, hệ điều hành vốn được thiết kế cho màn hình gập, nhưng giờ đã bị điều chỉnh để tương thích cho các laptop tiêu chuẩn.

Theo PHÚ UY (Thanh Niên)