Samsung ra mắt 'siêu phẩm' Galaxy Fold vào ngày 6-9

05/09/2019 - 19:41

“Gã khổng lồ” công nghệ Samsung (Hàn Quốc) cho biết sẽ ra mắt điện thoại thông minh (smartphone) gập đầu tiên của mình vào ngày 6-9.


Mẫu điện thoại gập Galaxy Fold của Samsung được giới thiệu tại San Francisco, California, Mỹ, ngày 20-2-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đã dành gần 8 năm để phát triển dòng sản phẩm Galaxy Fold, nhưng đã phải hoãn kế hoạch ra mắt sản phẩm vào tháng 4 vừa qua, sau khi xuất hiện các báo cáo về lỗi màn hình chỉ trong vài ngày sử dụng. Đây là một bước lùi lớn đối với Samsung khi “ông lớn” này đang hy vọng khơi dậy nhu cầu đối với các sản phẩm điện thoại cao cấp bằng việc ra mắt smartphone có giá 2.000 USD nói trên. Lợi nhuận của Samsung đã giảm mạnh trong những quý gần đây do thị trường suy yếu và sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Trung Quốc.

Sau nhiều tháng cải thiện Galaxy Fold, sản phẩm có thể được dùng trên các mạng 5G tốc độ cao ở một vài thị trường, Samsung cho hay sẽ ra mắt siêu phẩm này tại Hàn Quốc vào ngày 6-9, sau đó là ở các quốc gia được lựa chọn như Mỹ, Đức và Pháp.     

Samsung cũng sẽ đưa ra một chương trình dành cho những người dùng Galaxy Fold. Theo đó, Samsung sẽ chịu 70% chi phí sửa màn hình một lần trong một năm sử dụng sản phẩm này.

Galaxy Fold được “tung hô” là "smartphone gập đầu tiên trên thế giới", trong khi các đối thủ của Samsung như Huawei của Trung Quốc đang chạy đua để đưa các thiết bị tương tự ra thị trường.

Theo KHÁNH LY (TTXVN)