Sân bay gần lãnh sự quán Mỹ ở Iraq trúng tên lửa

08/09/2018 - 19:51

RT đưa tin nhiều tên lửa đã được bắn vào sân bay Basra của Iraq vào sáng 8-9, nối tiếp những cuộc biểu tình bạo lực trong thành phố.

Tuy nhiên, theo lời các quan chức, cuộc tấn công đã không làm gián đoạn các chuyến bay.

Một quan chức sân bay cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 8h ngày 8-9 (giờ địa phương) và không gây thương vong hoặc làm gián đoạn các chuyến bay. Hiện không rõ bên nào đã phóng ba quả rocket Katyusha, theo AP.

Được biết, sân bay Basra là sân bay lớn thứ hai ở Iraq, nằm gần lãnh sự quán Mỹ trong thành phố.

Trước đó, hôm 7-9, hàng ngàn người Iraq biểu tình tràn ngập đường phố Basra, họ nhắm vào các tòa nhà chính phủ để phóng hỏa. Những người biểu tình bất bình về nạn tham nhũng, dịch vụ công kém và nạn thấp nghiệp tăng, cũng như thiếu nhiều tiện ích cơ bản chẳng hạn như nước uống. Họ cũng cho rằng ảnh hưởng của Iran trong vấn đề chính trị của Iraq đã dẫn đến những vấn đề nói trên.

Cũng trong ngày hôm đó, những kẻ bạo loạn cũng đã tấn công, đập phá lãnh sự Iran ở trung tâm thành phố Basra. Ông Bahram Qassemi, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran, lên án vụ tấn công và cho biết có “thiệt hại đáng kể về vật chất”. Cuộc biểu tình bạo lực ở Basra nổ ra hồi đầu tuần này đã khiến 12 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa người biểu tình với lực lượng an ninh. Trước tình hình đó, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cũng đã ra lệnh điều tra các vụ bạo lực.

Theo TÚ QUYÊN (Người lao động)