Sân chơi bổ ích cho cán bộ, công chức Tịnh Biên

20/04/2018 - 07:10

 - Bên cạnh công tác chuyên môn, cán bộ, công chức huyện Tịnh Biên (An Giang) tích cực tham gia vào các hoạt động thể thao. Đây là dịp để họ rèn luyện sức khỏe, góp phần cổ vũ phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT).

Thể thao giúp cán bộ, công chức tăng cường tình đoàn kết

Với cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan, ban, ngành và địa phương, TT không chỉ có tác dụng tích cực cho sức khỏe mà còn là dịp gắn bó với đồng nghiệp sau thời gian làm việc. Trên cơ sở đó, huyện Tịnh Biên đã tạo điều kiện để cán bộ, công chức địa phương theo đuổi bộ môn TT mình yêu thích.

 Năm 2017, Tịnh Biên đăng cai hội thao ngành văn phòng. Đây là điều kiện để địa phương tiếp tục phát triển hoạt động TDTT trong cán bộ, công chức.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên Nguyễn Thanh Hùng cho biết: “Hội thao ngành văn phòng là dịp để chúng tôi tăng cường tình đoàn kết, cải thiện sức khỏe, cổ vũ mọi người tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ. Không đợi đến hội thao, chúng tôi tham gia hoạt động TT thường xuyên để giữ gìn sức khỏe, nhằm đảm bảo tốt công việc chuyên môn”.

Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Tịnh Biên Nguyễn Văn Xưa cho hay: “Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức hội thao mừng Đảng, mừng Xuân và lực lượng tham gia đông đảo nhất là cán bộ, công chức. Trong hội thao diễn ra vào dịp xuân Mậu Tuất vừa qua, chúng tôi tổ chức thi đấu các môn quần vợt, việt dã và giao lưu thể dục dưỡng sinh. Đây là những môn TT thu hút đông cán bộ, người lao động địa phương và phù hợp với nhu cầu rèn luyện thể chất mọi lứa tuổi. Có hơn 500 vận động viên đến từ các ban, ngành và xã, thị trấn cùng tham dự, tạo khí thế sôi nổi cho phong trào TDTT địa phương”.

Dấu ấn đặc biệt trong Hội thao mừng Đảng, mừng Xuân hàng năm tại Tịnh Biên chính là hoạt động giao lưu dưỡng sinh. Sự xuất hiện của 14 câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh trên địa bàn mang đến những giây phút thư giãn cho người xem qua những màn trình diễn đẹp mắt.

Các CLB dưỡng sinh cùng tham gia tranh tài những tiết mục: Yoga, múa quạt, múa kiếm, song lang, 7 động tác tay không… Hội thao mừng Đảng, mừng Xuân là dịp để các thành viên trong CLB dưỡng sinh (đa số là cán bộ, công chức hưu trí) trình bày những tiết mục đã được dàn dựng công phu, lâu dài. Bởi yếu tố nhẹ nhàng, uyển chuyển đặc thù của dưỡng sinh đã làm cho người xem khá yêu thích bộ môn này.

Hòa vào khí thế đó, Huyện đoàn Tịnh Biên tạo điều kiện để tuổi trẻ xứ núi tranh tài ở nhiều môn TT hấp dẫn trong khuôn khổ Hội thao thanh niên huyện hàng năm.

Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Chau Thị Thu Thủy thông tin: “Bên cạnh công việc chuyên môn, chúng tôi mong muốn những cán bộ, công chức trẻ đang trong độ tuổi sinh hoạt đoàn nêu cao tinh thần rèn luyện sức khỏe. Bởi, có sức khỏe mới hoàn thành tốt công việc chuyên môn.

Hội thao thanh niên huyện Tịnh Biên năm nay được tổ chức với 3 môn thi đấu là việt dã, kéo co và đi bộ tiếp sức. Năm nay, hội thao đã thu hút hơn 250 vận động viên tham gia bởi yếu tố hấp dẫn mà nó mang lại”.

Với những tác dụng tích cực từ hoạt động rèn luyện thể chất, Trung tâm TDTT Tịnh Biên sẽ tiếp tục nâng chất sân chơi cho cán bộ, công chức địa phương trong thời gian tới.

“Chúng tôi sẽ phối hợp các xã, thị trấn xây dựng phong trào rèn luyện thể chất trong cán bộ, công chức và mọi tầng lớp Nhân dân. Mong rằng, với lợi ích thiết thực của sân chơi TT sẽ thu hút ngày càng đông cán bộ, công chức địa phương, góp phần hoàn thành tốt công tác chuyên môn”- ông Nguyễn Văn Xưa mong mỏi.

THANH TIẾN