Sân chơi bóng đá cho học sinh trong dịp hè

13/06/2018 - 07:22

 - Xuất phát từ mục tiêu tạo sân chơi cho các em học sinh (HS) trong những ngày hè, Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) huyện Châu Phú đã phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Giải bóng đá HS tiểu học năm 2018. Với sự chuẩn bị nghiêm túc của các đội tham dự, chất lượng chuyên môn của giải được đánh giá tốt hơn những năm qua.

Các đội đạt thứ hạng cao tại giải bóng đá HS tiểu học huyện Châu Phú

Phó Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Châu Phú Dương Văn Trung nhận định: “Vì giải đấu đã được tổ chức nhiều lần và trở thành sự kiện được chờ đợi của đông đảo HS trong dịp hè, nên quá trình chuẩn bị của các địa phương khá chu đáo. Có những địa phương đã “hội quân” trước giải đấu hàng tháng để các em tập luyện nhằm hiểu ý đồng đội hơn trong thi đấu. Theo đó, mỗi trận đấu ở giải năm nay đều có bước tiến về mặt chuyên môn, chứng kiến nhiều pha bóng hay, hấp dẫn”.

Theo quy định, các cầu thủ đều ở lứa tuổi U.10 và là HS của các điểm trường tiểu học trên địa bàn huyện Châu Phú. Năm nay, giải đấu chứng kiến sự vươn lên của các “cầu thủ nhí” ở những xã “vùng trong” như: Thạnh Mỹ Tây, Đào Hữu Cảnh, Bình Chánh. Dù điều kiện sân bãi, cơ sở vật chất phục vụ bóng đá ở những địa phương này còn hạn chế nhưng những “cầu thủ nhí” nơi đây rất quyết tâm đạt thành tích tốt nhất.

Em Nguyễn Hoàng Phúc, thành viên đội bóng xã Đào Hữu Cảnh chia sẻ: “Em thấy sân chơi này rất bổ ích cho HS trong dịp hè. Qua giải đấu, em thích bóng đá hơn và sẽ tham gia những giải khác khi có điều kiện”.

Dù có trận chung kết thứ 6 nhưng Thạnh Mỹ Tây đã không thể nối dài kỳ tích của mình ở giải năm nay. Ông Ngô Văn Minh, cán bộ phụ trách VHTT xã Thạnh Mỹ Tây thông tin: “Lứa cầu thủ của địa phương năm nay vẫn đá rất tốt. Trong trận chung kết, chúng tôi đã không tận dụng tốt cơ hội của mình và mắc một số sai lầm cá nhân nên đành chấp nhận thất bại. Chúng tôi vẫn luôn động viên, khuyến khích các em phấn đấu hơn nữa trong tương lai”. Tuy không thể giành chiếc cúp thứ 6 về cho địa phương nhưng Thạnh Mỹ Tây là đội bóng giàu thành tích nhất giải với 5 lần vô địch.

Bên cạnh mặt thành tích, giải đấu thực sự đã mang đến sân chơi hào hứng, ý nghĩa cho HS trong dịp hè. Đối với các “cầu thủ nhí”, việc được tung hoành trên sân cỏ, say mê theo từng đường bóng cùng sự cổ vũ của đông đảo bạn bè, gia đình là động lực để các em học tập tốt hơn. Trong số các em, sẽ có những cá nhân đang “âm thầm” nuôi dưỡng ước mơ gắn bó với nghiệp "quần đùi áo số" trong tương lai từ những sân chơi phong trào như thế này.

“Ngoài việc là sân chơi TT phong trào, giải đấu còn giúp chúng tôi định hình được bộ khung những cầu thủ tốt để tập trung vào đội tuyển của huyện, chuẩn bị cho Giải bóng đá HS tiểu học cấp tỉnh sẽ diễn ra vào giữa tháng 6 tại huyện An Phú. Mặt khác, chúng tôi mong muốn xây dựng phong trào bóng đá rộng khắp tại địa phương và không hạn chế độ tuổi. Những “cầu thủ nhí” hôm nay có thể sẽ trở thành những hạt nhân quan trọng cho bóng đá Châu Phú”- ông Dương Văn Trung cho hay.

Không riêng huyện Châu Phú mà giải bóng đá HS tiểu học được tổ chức ở khắp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh mỗi dịp hè về. Đây là hoạt động cần thiết, tạo đà cho TT học đường phát triển, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của HS. Do đó, các cấp, ngành và địa phương cần duy trì công tác tổ chức giải đấu này trong tương lai nhằm đáp ứng niềm đam mê bóng đá của HS trên toàn tỉnh.

Sau những màn tranh tài sôi nổi từ ngày 1-6 đến ngày 3-6-2018, đội bóng thị trấn Cái Dầu đoạt cúp vô địch, đội Thạnh Mỹ Tây hạng nhì và đội Đào Hữu Cảnh hạng 3. Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu là Nguyễn Hoàng Phúc của đơn vị xã Đào Hữu Cảnh, thủ môn xuất sắc nhất giải là em Lê Văn Thịnh của thị trấn Cái Dầu.


THANH TIẾN