Sân chơi bóng đá cho nông dân

21/08/2019 - 06:47

 - Hội Nông dân Châu Phú và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện phối hợp tổ chức Giải bóng đá nông dân huyện Châu Phú năm 2019. Đây là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để nông dân các địa phương gặp gỡ, giao lưu, đồng thời phát triển phong trào bóng đá trong mọi tầng lớp nhân dân.

Sân chơi bóng đá cho nông dân

Các trận  đấu diễn ra rất hấp dẫn

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Châu Phú Dương Văn Trung thông tin: “Đến hẹn lại lên, Giải bóng đá nông dân huyện Châu Phú lại chính thức khởi tranh từ ngày 15-8 đến 2-9-2019. Đây là sự kiện thường niên, hướng đến kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng và Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Bởi tính chất thường niên nên các đơn vị tham dự giải đã có bước chuẩn bị rất kỹ về mặt nhân lực, bố trí thời gian tập luyện để hướng đến kết quả tốt nhất. Do đó, yếu tố cạnh tranh của giải khá cao, nhất là chất lượng cầu thủ của các đội tham dự đều có bước tiến về chuyên môn qua từng năm”.

Theo đó, Giải bóng đá nông dân huyện Châu Phú năm nay có 13 đội đại điện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham dự. Với thể thức thi đấu 11 người, giải đấu khá phù hợp với tính chất “nông dân”, bởi sự đòi hỏi về mặt thể lực cũng như yếu tố chiến thuật. Phó Chủ tịch Hội Nông dân Châu Phú Huỳnh Ngọc Tùng thông tin: “Nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập thể chất, rèn luyện sức khỏe đáp ứng nhu cầu tăng gia sản xuất của nông dân nên chúng tôi đã duy trì, phát triển giải bóng đá nông dân huyện qua các năm. Hội Nông dân huyện đã yêu cầu Hội Nông dân các xã, thị trấn tích cực hỗ trợ công tác huy động nhân lực, bố trí thời gian tập luyện phù hợp để nâng cao chất lượng giải đấu. Thực tế, nông dân Châu Phú khá đam mê bóng đá qua việc các địa phương luôn có nguồn cầu thủ “chân đất” dồi dào để tuyển chọn, tập luyện”.

Bởi tính cạnh tranh cao, nên không khí của từng trận đấu khá hấp dẫn. Được thi đấu tại sân vận động Châu Phú với mặt cỏ tự nhiên khá tốt, các cầu thủ có thể tự tin phô diễn kỹ thuật nên giải đấu không thiếu những tình huống xử lý ngẫu hứng khiến khán giả đến sân thích thú. Do thi đấu với thể thức 11 người nên các đội buộc phải tuân thủ yếu tố chiến thuật, đề cao bài bản trong từng trận. Dù chỉ là sân chơi phong trào nhưng không khí giải đấu luôn rất hào hứng, bởi những giọt mồ hôi đầy nỗ lực của cầu thủ và tiếng hò reo sảng khoái của khán giả.

Theo điều lệ giải, các đội sẽ chia bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn đội nhất, nhì bảng vào vòng trong. Hiện nay, giải đấu đang diễn ra vòng bảng nhưng do tính chất cạnh tranh cao nên các trận đấu diễn ra rất sôi nổi, dù thời tiết đôi khi không thuận lợi. Ở giải đấu năm 2018, đơn vị thị trấn Cái Dầu đã xuất sắc lên ngôi vô địch và năm nay đội bóng này vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu. Tuy nhiên, với quyết tâm của các đơn vị khác như: Thạnh Mỹ Tây, Bình Long, Vĩnh Thạnh Trung… hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt khi giải đấu đi đến vòng đấu loại trực tiếp và phân tranh thứ hạng.

“Năm nay, Giải bóng đá nông dân huyện Châu Phú có thể xem là bước chuẩn bị để hướng đến Hội thao Nông dân tỉnh An Giang được địa phương đăng cai vào năm 2020. Chúng tôi đã tổ chức xong giải bóng chuyền nông dân và đang tiếp tục tuyển chọn nhân sự cho bóng đá để phấn đấu đạt kết quả cao nhất ở hội thao năm sau. Với sự nỗ lực của ngành chuyên môn cùng tinh thần quyết tâm của các cầu thủ, Giải bóng đá nông dân huyện Châu Phú năm nay mang đến sân chơi hào hứng cho cầu thủ “chân đất” tại các xã, thị trấn. Mong rằng, giải đấu sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các địa phương và sự ủng hộ của nông dân toàn huyện để ngày càng hấp dẫn hơn” - ông Dương Văn Trung kỳ vọng.

THANH TIẾN