Sân chơi cho công nhân lao động trong khu công nghiệp

01/11/2018 - 06:54

 - Đáp ứng nguyện vọng của công nhân lao động có một sân thi đấu thể thao, sinh hoạt sau những giờ làm việc mệt nhọc, Liên đoàn Lao động tỉnh đã sớm đưa vào hoạt động cụm thiết chế phục vụ thể thao tại Khu công nghiệp Bình Hòa.

Công trình trụ sở làm việc Công đoàn các Khu công nghiệp và các sân thi đấu thể thao tại Khu công nghiệp Bình Hòa, Bình Long được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phê duyệt chủ trương đầu tư theo Công văn số 1865/TLĐ ngày 17-11-2017 do Liên đoàn Lao động tỉnh làm chủ đầu tư. Diện tích sử dụng đất là 5.500 m2, tổng giá trị đầu tư 2,5 tỷ đồng. Bao gồm các công trình: nhà làm việc Công đoàn Khu công nghiệp, 3 sân bóng đá mi-ni cỏ nhân tạo, 2 sân bóng chuyền, 1 sân bóng rổ, trong đó có 1 sân bóng đá mi-ni tại Khu công nghiệp Bình Long. Nguồn vốn đầu tư xây dựng từ  nguồn tài chính công đoàn của Liên đoàn Lao động tỉnh là 2,250 tỷ đồng; nguồn đóng góp, hỗ trợ của doanh nghiệp trong 2 khu công nghiệp khu là 220 triệu đồng. Với số lượng hơn 11.000 công nhân lao động tại khu công nghiệp hiện nay, đây là nơi để giải quyết nhu cầu vui chơi, rèn luyện thiết thực được mong đợi.

Sân chơi cho công nhân lao động trong khu công nghiệp

Sân thể thao đi vào hoạt động được tổ chức nhiều giải đấu trong Công đoàn và nội bộ doanh nghiệp

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phan Thị Diễm cho biết, các công trình sân chơi văn hóa, thể thao xây dựng hoàn thành được đưa vào khai thác sử dụng là sân chơi bổ ích cho công nhân lao động sau giờ làm việc, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội của địa phương. Đồng thời, tạo điều kiện để tổ chức Công đoàn chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp, thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 15-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ thị số 52-CT/TW của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. “Tôi mong muốn và hy vọng Ban Giám đốc các doanh nghiệp sẽ quan tâm, phối hợp cùng công đoàn cơ sở tạo điều kiện cho công nhân lao động được tham gia các hoạt động luyện tập, sinh hoạt văn hóa, thể thao, giúp anh chị em công nhân được vui chơi, giải trí, giao lưu, rèn luyện sức khỏe trong quá trình lao động, góp phần thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp và hoạt động Công đoàn”.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH NV Apparel Mr. TIK chia sẻ: “Tôi thấy các sân thi đấu thể thao rất bổ ích cho công nhân lao động. Về phía công ty, tôi sẽ tạo điều kiện để công nhân lao động được tham gia các hoạt động thể thao do Công đoàn Khu công nghiệp tổ chức, khuyến khích công nhân lao động rèn luyện, giữ gìn sức khỏe. Tôi mong rằng, sau này Công đoàn hỗ trợ cho công ty nhiều hơn về các hoạt động phong trào văn hóa - văn nghệ, thể thao trong những sự kiện kỷ niệm của công ty”. Ngay sau khi các sân chơi thể thao đi vào hoạt động, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức giải bóng đá nam công nhân lao động, thu hút đông đảo công nhân thuộc Khu công nghiệp Bình Hòa và Khu công nghiệp Bình Long đến xem và cổ vũ. Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tô Minh Lắm cho biết, từ khi các sân thi đấu đi vào hoạt động đến nay, các doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho công nhân lao động tham gia hoạt động để sử dụng sân đạt hiệu quả. Hiện nay, thời gian thuê các sân thi đấu đã kín lịch và trải đều ở các doanh nghiệp để tổ chức các giải thi đấu nội bộ. Các giải này hứa hẹn sẽ có đông người tham gia hơn, đáp ứng đúng yêu cầu đặt ra là tạo sân chơi cho đông đảo công nhân lao động. Được Liên đoàn Lao động tỉnh giao trực tiếp quản lý cụm thiết chế, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã có giải pháp khai thác, duy trì hoạt động hiệu quả, tổ chức giải thường niên để thu hút người lao động tham gia phong trào thể dục - thể thao.

Cùng với công trình này, Liên đoàn Lao động tỉnh đang xúc tiến xây dựng sân khấu hát với nhau tại Khu công nghiệp Bình Hòa và Bình Long, dự kiến cuối năm nay sẽ khánh thành, đưa vào sử dụng để công nhân lao động vừa có sân chơi thể thao vừa có sân chơi giao lưu văn hóa - văn nghệ.

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích