Sân chơi mới cho các em học sinh

24/07/2019 - 07:15

 - Nằm trong kế hoạch sinh hoạt hè năm 2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Châu Phú đã tổ chức Hội thi đồng diễn thể dục theo hình thức múa dân vũ - khiêu vũ, tạo điều kiện để các em học sinh có được sân chơi sôi nổi, hào hứng trong những ngày hè.

Theo đó, Hội thi đồng diễn thể dục theo hình thức múa dân vũ - khiêu vũ ngành GD&ĐT huyện Châu Phú năm 2019 đã thu hút 51/52 đơn vị đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện tham dự. Vì đây là hình thức tranh tài mới nên các đơn vị rất tập trung cho công tác chuẩn bị, thực tế mỗi điểm trường đều đã tổ chức thi tại đơn vị mình để tuyển chọn đội ngũ vận động viên với bài biểu diễn được tập luyện công phu.

Những năm qua, múa dân vũ đã trở nên khá quen thuộc với lứa tuổi học đường. Bằng động tác đơn giản nhưng tạo nên sự hứng khởi bởi tính đồng điệu, bộ môn này nhanh chóng tạo được sức hút đối với mọi người. Do đó, không khó để các đơn vị tìm được cho mình những cá nhân xuất sắc. Với sức hút của hội thi, số lượng các đơn vị tham dự tăng lên từng năm. Đặc biệt, hội thi năm nay chứng kiến sự vượt trội về mặt chất lượng trong các tiết mục biểu diễn.

Bài biểu diễn đạt giải của nhất của Trường Tiểu học “A” thị trấn Cái Dầu

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Phú Huỳnh An Khước thông tin: “Hội thi đồng diễn thể dục theo hình thức múa dân vũ - khiêu vũ được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh trong dịp hè. Đồng thời, đây là cơ sở phát triển phong trào thể dục đồng diễn, múa dân vũ ngày càng phổ biến trong học sinh. Hoạt động này góp phần giáo dục thẩm mỹ, đạo đức và thể chất cho các em học sinh hướng đến việc xây dựng một thế hệ trẻ phát triển toàn diện. Ngoài ra, hội thi cũng là biện pháp tích cực đẩy lùi các tệ nạn xã hội thâm nhập vào giới trẻ, nhất là lứa tuổi học sinh. Hình thức múa dân vũ - khiêu vũ góp phần đa dạng hóa hoạt động giáo dục thể chất trong nhà trường, giúp học sinh vận động cơ thể, tạo không khí hưng phấn, vui tươi, thư giãn sau thời gian học tập. Trên cơ sở đó, múa dân vũ - khiêu vũ sẽ hỗ trợ và thay thế cho thể dục giữa giờ tại các trường học trong năm học 2019-2020 và những năm tiếp theo”.

Trên tinh thần chủ động, tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, hội thi đã thực sự trở thành sân chơi khá bổ ích để các đơn vị tranh tài. Các động tác thể dục đồng diễn ngoài yếu tố thể chất còn đòi hỏi tính thẩm mỹ, nên hội thi thực sự là cơ hội để các đơn vị thể hiện tính sáng tạo của mình. Do đây là năm thứ 3 hội thi được tổ chức nên chất lượng bài biểu diễn của các đơn vị đã được đầu tư, chăm chút hơn từ nội dung đến hình thức. Có thể nói, với sự phát triển của thể dục đồng diễn tại các trường như hiện nay sẽ là điều kiện để ngành giáo dục huyện Châu Phú phát triển quy mô hội thi cũng như mang bộ môn này đến với đông đảo học sinh hơn nữa.

Năm nay, hội thi chứng kiến sự xuất sắc của đơn vị Trường Tiểu học “A” thị trấn Cái Dầu và Trường THCS Vĩnh Thạnh Trung. Đây là 2 đơn vị đạt thứ hạng cao nhất ở các nội dung dành cho cấp tiểu học và THCS. Thực tế, chất lượng bài biểu diễn của các đơn vị không chênh lệch nhiều, thể hiện qua số điểm của Ban Giám khảo.

“Thành tích của các đơn vị có thể thay đổi qua các năm nên tính hấp dẫn của hội thi được duy trì khá tốt. Do đó, các đơn vị phải rất tích cực cũng như có sự chuẩn bị nghiêm túc mới có thể duy trì thành tích lâu dài. Với kết quả đạt được qua các lần tổ chức hội thi, Phòng GD&ĐT huyện Châu Phú sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao công tác tổ chức để sự kiện này ngày càng hào hứng, sôi nổi và trở thành sân chơi bổ ích cho các em học sinh mỗi dịp hè về” - ông Huỳnh An Khước xác định.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích