Sân chơi thể thao chất lượng cho nông dân

10/10/2018 - 07:37

 - Với sự quan tâm của Hội Nông dân các cấp và sự chủ động của đơn vị đăng cai, Hội thao Nông dân tỉnh An Giang lần IV-2018 đã thành công tốt đẹp. Đây là cú hích tinh thần, góp phần động viên, cổ vũ nông dân các địa phương cùng tham gia lao động sản xuất và rèn luyện sức khỏe.

Những tiếng hò reo vang dội, những nụ cười chiến thắng và những cái bắt tay cởi mở, đó là hình ảnh quen thuộc của Hội thao Nông dân tỉnh An Giang diễn ra tại huyện An Phú từ ngày 2-10 đến ngày 5-10-2018. Đây là cơ hội để người nông dân (ND) quanh năm "một nắng hai sương" thể hiện niềm đam mê thể thao của mình. Là đơn vị đăng cai, Hội Nông dân (HND) An Phú đã phối hợp tốt với các ngành liên quan, đặc biệt là Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện nhằm đảm bảo tốt tính chuyên môn của hội thao.

Chủ tịch HND huyện An Phú Trần Văn Đông phấn khởi: “Dù điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn và đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi đăng cai hội thao cấp tỉnh nhưng mọi công tác đều diễn ra đúng kế hoạch. Tinh thần thi đấu của các vận động viên (VĐV) cũng như lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, công tác điều hành của trọng tài đều đảm bảo tính chuyên môn cao. Từ đó, các đơn vị có điều kiện thể hiện thế mạnh của mình và thi đấu rất nỗ lực. Đây là điểm tích cực đến từ sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện An Phú, HND tỉnh cũng như sự hỗ trợ của các ban, ngành, địa phương”.

Tranh tài quyết liệt ở môn bóng chuyền

 

Với tư cách là chủ nhà, An Phú đã giành hạng nhì toàn đoàn. Đây là kết quả đến từ quá trình chuẩn bị nghiêm túc của huyện đầu nguồn về mặt lực lương tham gia Hội thao Nông dân lần này. “Chúng tôi có quá trình tuyển chọn VĐV từ các xã rất nghiêm túc, nhờ đó mà thành tích được cải thiện đáng kể. Ở môn đẩy gậy, kéo co, An Phú cho thấy bước tiến về thành tích so với các hội thao trước. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ cố gắng duy trì thành tích trong tương lai. Đồng thời, đẩy mạnh việc phát động phong trào rèn luyện sức khỏe để hội viên, ND địa phương có thể chất tốt, tham gia sản xuất - kinh doanh, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Phó Chủ tịch HND tỉnh Nguyễn Minh Đức, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thao Nông dân tỉnh, cho biết: “Hội thao năm nay chứng kiến sự nỗ lực của các địa phương trong việc hướng đến thành tích cao nhất. Có thể lấy ví dụ là HND huyện Phú Tân tổ chức Hội thao Nông dân trong khi các huyện Châu Phú, Tri Tôn, Tịnh Biên, Chợ Mới… cũng tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền ND để tuyển chọn VĐV giỏi tham dự HT cấp tỉnh lần này. Vì vậy, các trận đấu ở từng môn đều hấp dẫn, thể hiện tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng. Tuy mỗi đơn vị có thế mạnh riêng nhưng các VĐV đều nỗ lực hết sức trong thi đấu vì “màu cờ sắc áo” huyện nhà, đó là nét đẹp tinh thần, mang đến không khí hào hứng cho Hội thao Nông dân tỉnh An Giang lần IV-2018”.

Bên cạnh hội thao, HND các cấp còn tích cực thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 88 năm ngày thành lập HND Việt Nam (14-10-1930 _ 14-10-2018). Đặc biệt, HND tỉnh phát động trong toàn hệ thống tích cực thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện vai trò của giai cấp ND trong việc góp sức xây dựng đất nước thời hiện đại. Trong Lễ khai mạc Hội thao Nông dân lần này, Ban Tổ chức còn tặng 20 chiếc xe đạp và 2.000 quyển tập cho các em học sinh nghèo huyện An Phú. Những món quà này vô cũng ý nghĩa, góp phần động viên các em tích cực học tập để xây dựng tương lai. Điều đó cũng cho thấy sự quan tâm từ HND các cấp trong việc tham gia các hoạt động xã hội, cùng chung tay vì những mầm xanh của quê hương, đất nước.

Đã nhiều lần tham dự Hội thao Nông dân, ông Lê Hòa Bình, huấn luyện viên của đội bóng chuyền Châu Phú, nhận xét: “Chất lượng bóng chuyền của các đơn vị cải thiện rõ rệt. Không có những chiến thắng áp đảo, dễ dàng mà mỗi hiệp đấu đều đòi hỏi cácVĐV phải thực sự nỗ lực trong từng pha bóng, từng điểm số. Các trận đấu rất hấp dẫn, cuốn hút người xem. Dù chúng tôi đã đoạt cúp vô địch môn bóng chuyền nhưng các đơn vị Tân Châu, Chợ Mới đều cho thấy sự tiến bộ nhanh trong lối chơi và tinh thần nỗ lực tuyệt vời”.

Với những kết quả có được, HND tỉnh sẽ tiếp tục nâng chất Hội thao Nông dân vào các năm sau. “Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị, các ngành để Hội thao Nông dân thực sự là sân chơi chất lượng, phản ánh năng lực của hội viên, ND trong lĩnh vực thể thao. Đồng thời, tiếp tục phát động sâu rộng trong hội viên, ND cùng tham gia tích cực vào phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại!” - ông Nguyễn Minh Đức khẳng định.

Hội thao Nông dân tỉnh An Giang lần IV-2018 có 5 môn thi đấu là bóng đá, bóng chuyền, việt dã, kéo co, đẩy gậy với sự tham dự của hơn 470 VĐV đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Sau những ngày tranh tài sôi nổi, đơn vị Châu Phú đạt hạng nhất toàn đoàn, đơn vị An Phú hạng nhì và TP. Châu Đốc xếp thứ ba chung cuộc.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích