Sân chơi thể thao cho thanh niên xứ núi

09/03/2018 - 01:15

 - Là sân chơi mang tính truyền thống của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hàng năm, Hội thao TN huyện Tịnh Biên là điều kiện để tuổi trẻ xứ núi thể hiện niềm đam mê đối với thể thao (TT).

Đến hẹn lại lên, trong những ngày tháng 3, Hội thao TN huyện Tịnh Biên thực sự là dấu ấn, thể hiện sức trẻ của ĐVTN trong các hoạt động thể chất. Đây là dịp để 42 cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn Tịnh Biên cùng tranh tài ở lĩnh vực TT và thắt chặt tình đoàn kết. Dù được tổ chức song song với các hoạt động của Tháng TN nhưng hội thao vẫn tạo được dấu ấn riêng.

Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Chau Thị Thu Thủy cho biết: “Hội thao TN huyện Tịnh Biên năm nay được tổ chức với 3 môn thi đấu là: chạy việt dã, kéo co và đi bộ tiếp sức. Năm trước, hội thao đã thu hút hơn 300 vận động viên (VĐV) tham gia và dự kiến con số này sẽ tăng lên trong hội thao năm 2018 bởi yếu tố hấp dẫn mà nó mang lại.

Với mục đích kêu gọi ĐVTN phát huy tinh thần rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ, hội thao đã để lại những ấn tượng đẹp bởi tinh thần thi đấu đúng với phương châm “giao lưu, đoàn kết, rèn luyện sức khỏe”.

Ngay sau lễ khai mạc là phần tranh tài ở môn chạy việt dã. Theo quy định, 200 VĐV nam sẽ thi đấu ở cự ly 3km còn 100 VĐV nữ sẽ tranh tài ở cự ly 2km. Đây là cơ hội để các VĐV thể hiện niềm đam mê TT. Đa số các VĐV tham gia với tinh thần đoàn kết, hướng đến việc kêu gọi mọi người cùng rèn luyện sức khỏe chứ không quá đặt nặng về thành tích. Các cá nhân đều thi đấu hết mình nhằm mang đến không khí tranh tài hào hứng cho người xem.

Bên cạnh môn chạy việt dã, Hội thao TN huyện Tịnh Biên còn tạo được dấu ấn ở môn kéo co. Thực tế, bộ môn TT truyền thống này khá phù hợp với tinh thần của một hội thao đậm tính giao lưu, đoàn kết. Với nội dung thi đấu nam - nữ phối hợp, bộ môn kéo co đã thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo ĐVTN đến từ các điểm trường THPT, ban, ngành và địa phương trên toàn huyện. Tuy khung thời gian thi đấu ngắn gọn nhưng màn so tài giữa các đơn vị khá sôi nổi. Với tinh thần đoàn kết, các đội tham gia thi đấu đều nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, người thắng cuộc không kiêu, kẻ thua cuộc không nản bởi tinh thần chung của hội thao chính là vui, khỏe và đoàn kết.

Theo kế hoạch, hội thao năm nay sẽ không tổ chức môn bóng đá mi-ni và thay vào đó là môn đi bộ tiếp sức. Đây là môn TT phù hợp với nhiều ĐVTN và thể hiện được tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong đội. Mặt khác, việc tổ chức môn đi bộ tiếp sức nhằm luân phiên thay đổi nội dung tổ chức trong hội thao.

“Năm 2017, chúng tôi tổ chức bộ môn bóng đá mi-ni và thu hút khá đông ĐVTN đến cổ vũ. Năm nay, bộ môn đi bộ tiếp sức cũng có sức hấp dẫn riêng, làm phong phú thêm nội dung hội thao và tạo sự hào hứng cho các đội tham gia” - chị Thu Thủy cho hay.

Vì được tổ chức cùng với những hoạt động sôi nổi của Tháng TN nên hội thao đã góp phần tạo thêm khí thế cho tuổi trẻ Tịnh Biên. “Mục tiêu của chúng tôi là phải nâng cao chất lượng hội thao qua các năm để đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất của ĐVTN.

Mong rằng, Huyện đoàn Tịnh Biên sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các ban, ngành, các cơ quan, đơn vị và địa phương để hội thao ngày càng sôi nổi, hào hứng hơn” - Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Chau Thị Thu Thủy mong mỏi.

Sân chơi thể thao cho thanh niên xứ núi

Hào hứng tranh tài ở môn chạy việt dã

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích