Sáng 24-5, ùn ứ nghiêm trọng, BOT T2 2 lần xả trạm

24/05/2019 - 10:45

 - Khác với những ngày trước, từ sáng sớm 24-5, Trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) liên tục ùn tắc, do nhiều tài xế đi hướng An Giang – Quốc lộ 80 (xuống Kiên Giang hoặc qua cầu Vàm Cống) kiên quyết không chịu mua vé…

Tài xế Huỳnh Văn Thạch phản ứng với nhân viên Trạm T2

Dù được Cảnh sát giao thông giải thích, vận động, một tài xế vẫn không chịu di chuyển

Các lực lượng vất vả điều tiết giao thông…

…nhưng ùn tắc vẫn diễn ra thường xuyên tại Trạm T2

Trạm T2 buộc phải xả trạm

“Tôi đọc báo thấy ý kiến của Sở Giao thông – Vận tải An Giang đề xuất các phương tiện qua Trạm T2, nhưng không xuống TP. Cần Thơ chỉ phải trả 2.000 đồng/300m sử dụng Quốc lộ 91. Tôi thấy đề xuất này rất hợp lý. Bây giờ, tôi chỉ trả 2.000 đồng thôi vì tôi đi có mấy trăm mét là qua cầu Vàm Cống rồi, sao bắt tôi phải mua vé 50.000 đồng?”, tài xế Huỳnh Văn Thạch, phường Mỹ Thới (TP. Long Xuyên), lái xe khách 16 chỗ, phản ứng.

Một tài xế nhà ở khu vực kênh 4 (huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) vừa mua vé 50.000 đồng từ Kiên Giang lên Long Xuyên rước khách, giờ quay trở xuống nhân viên Trạm T2 lại yêu cầu mua vé mới 50.000 đồng, anh quyết định dừng xe ngay cabin và không mua vé. “Tôi mới đóng phí bảo trì đường bộ hơn 2 triệu đồng, chạy qua chạy lại trên đoạn Quốc lộ 91 có mấy trăm mét mà phải mua vé 2 lần thì chịu sao nổi? Nếu buộc phải mua vé, thì tôi không đi nữa”, tài xế này bộc bạch. Trước thái độ kiên quyết của tài xế, nhân viên Trạm thu phí T2 chấp nhận thu lại vé cũ để tài xế này dời xe đi.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo An Giang, từ sáng sớm 24-5, cảnh ùn ứ tại Trạm T2 đã diễn ra. Điều này khác với những ngày trước khi tài xế chủ yếu tập trung phản đối mua vé từ trưa và chiều tối. Có nhiều lúc, tình trạng ùn tắc kéo dài đến cầu Cái Sắn, qua bờ TP. Long Xuyên. Nhiều tài xế dừng xe, bóp còi inh ỏi khiến cư dân trong khu vực rất khó chịu. “Tôi có việc đi gấp, đồng ý mua vé qua trạm, nhưng chờ hơn nửa tiếng rồi cũng không di chuyển được. Vậy thiệt hại của tôi khi trễ hẹn với đối tác ai chịu trách nhiệm?”, một doanh nhân ở phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên) bức xúc.

Ghi nhận đến trưa 24-5, dù Trạm T2 đã mở thêm 1 làn cặp sát làn xe máy (tổng cộng 3 làn thu phí hướng Long Xuyên – Cần Thơ), nhưng làn nào cũng bị tài xế phản đối. Cứ cách tầm 30 – 40 phút, nhân viên phải đồng ý cho vài tài xế qua trạm không cần mua vé để giảm ùn tắc. Tuy nhiên, cứ khoảng nửa giờ sau, ùn tắc lại tiếp diễn…

Đến 10 giờ 25 phút, trước tình trạng ùn ứ nghiêm trọng, Trạm BOT T2 đã buộc phải xả trạm lần thứ 2 trong sáng 24-5. Tình hình giao thông tạm thời thông suốt.

Bài, ảnh: NGÔ CHUẨN