Sáng cửa cho 'Liên minh Balkan' chạy đua World Cup 2030

04/11/2018 - 15:35

Bất ngờ bốn nước vùng Balkan nộp hồ sơ chạy đua đăng cai World Cup với 'Liên minh Nam Mỹ'...

Bốn nước vùng Balkan gồm Serbia, Bulgaria, Hy Lạp và Romania quyết định nộp hồ sơ chạy đua đăng cai VCK World Cup 2030.

Quyết định này được nhanh chóng đưa ra tại Hội nghị hợp tác kinh tế của các nước vùng Balkal với Israel ở Varna, Bulgaria.

Các quốc gia Balkan cũng có một hệ thống sân vận động hiện đại rồi

Bốn quốc gia Bulgaria, Hy Lạp, Romania, và Serbia sẽ hợp thành “liên minh” đồng tổ chức World Cup 2030. Thực tế đây là cơ hội rất rộng cửa cho “Liên minh Balkan” bởi đối thủ của họ chính là “Liên minh Nam Mỹ” gồm Argentina, Uruguay và Paraguay mà theo cách bố trí của FIFA là chủ trương xoay tua giữa các châu lục.

World Cup 2026 đã thuộc về “Liên minh Bắc Mỹ” gồm Mỹ, Canada và Mexico rồi, tức World Cup 2016 diễn ra ở châu Mỹ rồi thì không có lý do gì ngay World Cup sau đó (2030) lại ở châu Mỹ nữa.

Vùng Balkan cũng có một "nền" bóng đá mạnh

Điều đáng nói là quyết định này đã được Thủ tướng các nước Balkan thích thú chủ xướng vấn đề và thông qua.

Tổng thống Alesandar Vucic của Serbia nói: “Cuộc họp ở Varna, Bulgaria đã chính thức chốt vấn đề này rồi”. Thủ tướng Hy Lạp, ông Alexis Tsipras cũng khẳng định: “Chúng tôi đã đồng ý bốn quốc gia hợp sức chạy đua đăng cai FIFA World Cup 2030”.

Trước đây không lâu Hàn Quốc cũng có ý khởi xướng “Liên minh Đông Á” gồm bốn nước Hàn Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản và Trung Quốc chạy đua đăng cai World Cup 2030. Tuy nhiên chưa nghe các nước còn lại có hùng hộ hay không. Nếu “Liên minh Đông Á” này ra đời, nó sẽ là đối trọng của “Liên minh Balkan”.

Theo THANH PHƯƠNG (Pháp luật TP. HCM)