An Giang giảm 20% số người chết do tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm

05/07/2018 - 08:57

 - Sáng 5-7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Với sự vào cuộc quyết liệt từ Trung ương đến địa phương, TNGT tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí, công tác vận tải trong các dịp cao điểm tiếp tục được đảm bảo tốt, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ được nâng cao,

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, 6 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 8.999 vụ tai nạn giao thông (TNG)T, làm chết 4.103 người, bị thương 7.027 người. So 6 tháng đầu năm 2017, số vụ TNGT giảm 594 vụ (giảm 6,19%), số người chết giảm 31 người (giảm 0,75%), số người bị thương giảm 908 người (giảm 11,44%).

Đại tá Nguyễn Tấn Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị tại đầu cầu tỉnh An Giang

Toàn quốc có 35 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết vì TNGT giảm so cùng kỳ năm 2017, trong đó 9 địa phương giảm trên 20% số người chết, gồm: Vĩnh Phúc, Lào Cai, Bạc Liêu, Yên Bái, An Giang, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Đắc Lắc. Đặc biệt, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Bạc Liêu giảm trên 30% số người chết do TNGT.

Tuy nhiên, theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp, số người chết do TNGT chỉ giảm ít, vẫn còn 26 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so cùng kỳ 2017, trong đó, có 4 tỉnh có số người chết tăng trên 100% là: Cà Mau, Hải Dương, Bắc Giang, Tây Ninh.

Nguyên nhân của các vụ TNGT chủ yếu do người điều khiển phương tiện lấn làn đường, chạy quá tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia, không chấp hành các quy định luật giao thông.

Trước thực trạng này, ông Khuất Việt Hùng cho rằng để có thể tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT trong quý III và 6 tháng cuối năm 2018, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ chủ động nắm bắt tình hình TTATGT để tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ Chỉ đạo và chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ hè, mùa mưa bão và ứng phó với những đột biến về TTATGT; phối hợp với các cơ quan thành viên xây dựng dự thảo Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm TTATGT đợt nghỉ lễ 2/9 và triển khai các giải pháp bảo đảm TTATGT tháng cao điểm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ ngành Trung ương, địa phương tăng cường việc tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch năm ATGT 2018 và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác đảm bảo TTATGT. Trong đó, tập trung làm tốt việc đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ hè, mùa mưa bão và ứng phó với những đột biến về TTATGT. Nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về ATGT...

Tin, ảnh: K.K