Sạt lở nghiêm trọng gần 250m ở Hòa An, di dời khẩn cấp 14 nhà dân

22/06/2018 - 19:35

 - Sáng 22-6, tại tổ 49, ấp Bình Quới, xã Hòa An (Chợ Mới) xảy ra sạt lở, với nhiều vết rắn nứt xuất hiện toàn tuyến rạch cái Tàu Thượng, dài 233m, làm nhà của 14 hộ dân đang phải di dời khẩn cấp. Trong đó, đoạn sạt lở nguy hiểm dài gần 80m, ảnh hưởng trực tiếp nhà của 8 hộ dân, có căn bị sụp lún sâu hơn cả mét.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới đã có mặt tại hiện trường, cùng các ban, ngành chức năng và chính quyền xã Hòa An chỉ đạo di dời khẩn cấp nhà, tài sản của 14 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đến nơi an toàn. 

Do đây là tuyến đường liên xã Hòa An, Hội An và Hòa Bình, lưu lượng xe nhiều, nên để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh gia tăng nguy cơ sạt lở, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Ngô Hoàng Hiếu đã cử lực lượng chức năng túc trực hướng dẫn, phân luồng giao thông. Đồng thời, đặt biển báo cấm xe 4 bánh đi vào khu vực đang xảy ra sạt lở. 

Trước mắt, từ nguồn đất công của UBND huyện, Chợ Mới sẽ bố trí nền nhà cho 7 hộ dân vô ở tạm.

Chiều 22-6, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Võ Hùng Dũng cũng đã trực tiếp đến khảo sát hiện trường, chỉ đạo bộ phận chuyên môn nhanh chóng quan trắc toàn tuyến rạch cái Tàu Thượng, để cảnh báo và có giải pháp khắc phục.

Dấu hiệu sạt lở toàn tuyến rạch cái Tàu Thượng, dài 233m, với nhiều vết răn nứt trước nhà dân

 

Nhà bị sụp lún sâu

Người dân di dời tài sản đến nơi an toàn

 Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, UBND huyện Chợ Mới khảo sát, chỉ đạo khắc phục sạt lở…

 …. và hỗ trợ người dân  gặp khó khăn

Đặt biển báo cấm xe 4 bánh đi vào khu vực đang xảy ra sạt lở

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU